ร้อง "ปวีณา" ช่วย ลูกสาว 12 ปี ถูกอดีตทหารยศ ร.อ.ล่วงละเมิด

อาชญากรรม
21 ก.ค. 65
09:56
270
Logo Thai PBS
ร้อง "ปวีณา" ช่วย ลูกสาว 12 ปี ถูกอดีตทหารยศ ร.อ.ล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อของ ดญ.12ปี ร้อง "ปวีณา" ช่วยลูกสาว ถูกสามีใหม่ของอดีตภรรยาล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนนำไปพบ ผกก.สภ.ลำลูกกา ค้านประกันตัว อดีตทหารยศร้อยเอก ที่ข่มขืนลูกสาววัย 12 ปี สลดแม่รู้เรื่องแต่ไม่ช่วยลูก แถมขู่ห้ามให้ใครรู้ จนเด็กต้องเขียนเรียงความเล่าให้ครูฟัง

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2565 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ นำนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี พ่อแท้ๆ ของด.ญ.ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ซึ่งถูกสามีใหม่ของแม่เป็นอดีตทหารบก ยศร้อยเอก อายุ 59 ปี ข่มขืนกระทำชำเรา

เดินทางไปที่สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อนำหลักฐานที่อดีตทหารคนนี้ พยายามจะขอไม่ให้ดำเนินคดี ไปยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา หลังสามีใหม่ของแม่เข้ามอบตัวตามหมายจับข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี

ขณะที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และจะส่งผู้ต้องหาฝากขังในวันที่ 21 ก.ค.นี้

สืบเนื่องจากวันที่ 11 ก.ค.2565 นายเอกได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ตนได้อยู่กินกับนางโบ (นามสมมุติ) มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ ด.ญ.ป๊อบ ช่วงต้นปีที่ผ่าน ตนกับนางโบได้เลิกรากัน โดยลูกอยู่ในความดูแลของตน ส่วนนางโบได้ไปมีสามีใหม่เป็นอดีตทหารยศร้อยเอก ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่สามีใหม่จะไปๆ มาๆ

กระทั่งช่วงเดือนเม.ย. นางโบได้มาขอให้ลูกสาวไปอยู่ด้วย ตนก็ไม่ขัดข้องอะไร ต่อมาตนรู้สึกผิดสังเกตเพราะนางโบพยายามกีดกันไม่ให้ตนคุยโทรศัพท์กับลูก

 

นายเอกกล่าวว่า กระทั่งวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ครูของลูกสาวโทรมาหาขอให้ตนไปพบที่โรงเรียน ก่อนจะบอกว่า เด็กเขียนเรียงความส่งครูระบายความในใจต่าง ๆ จากนั้นครูจึงเรียกเด็กมาสอบถาม จนทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงกระทำทางเพศ และแม่ไม่ได้ให้การช่วยเหลือและถูกข่มขู่ไม่ให้บอกใคร

นายเอกกล่าวต่อว่า จากนั้นลูกได้เล่าให้ตนฟังว่า ช่วงที่อยู่กับแม่ถูกพ่อเลี้ยงกระทำ 2 ครั้ง เมื่อบอกแม่ แต่แม่กลับขู่ห้ามบอกใคร และให้อดทน เพราะสามีใหม่ของแม่เป็นคนจ่ายค่าเลี้ยงดู ตนจึงไปรับลูกและนำมาแจ้งความที่ สภ.ลำลูกกา

กระทั่งวันที่ 8 ก.ค.2565 สามีอดีตภรรยา ได้โทรมาหาตนขอเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมยื่นข้อเสนอจะชดใช้ค่าเสียหายให้ 100,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่ตนไม่ยอม ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และไม่มั่นใจว่าสามีอดีตภรรยาจะมีความพยายามเบี่ยงเบนคดีอีกหรือไม่ จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรม

และต้องการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห่วงลูกสาวจะเป็นอันตราย ซึ่งขณะนี้ลูกสาวยังมีอาการหวาดกลัวอยู่ เพราะผู้กระทำผิดยังไม่ถูกดำเนินคดี

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขณะนี้ด.ญ.ป๊อบ สภาพจิตใจย่ำแย่ และมีอาการซึมเศร้า จึงได้ประสาน นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และนางสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี พร้อมพ่อและเด็กผู้เสียหาย มาร่วมประชุมกันที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อดูแลเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก และการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง