"พิเชษฐ" ปัดต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้รัฐมนตรี

การเมือง
21 ก.ค. 65
12:35
247
Logo Thai PBS
"พิเชษฐ" ปัดต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้รัฐมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิเชษฐ" ปัดต่อรองกล้วย 2 หวี แลกโหวตให้ รมต.บางคน ยันกลุ่ม16 ยังไปแนวทางเดียวกัน เผย จุติ-สันติ ตอบไม่เคลียร์ ส่อโหวตไม่ไว้วางใจ

วันนี้ (21 ก.ค.2565) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกลุ่ม 16 ส.ส.พรรคเล็ก กล่าวถึงกระแสข่าวว่ากลุ่ม 16 มีการต่อรองกล้วย 2 หวี แลกกับยกมือโหวตไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีบางคนทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายสันติ พร้อมพัฒน์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

นายพิเชษฐยืนยันว่า กระแสข่าวที่ออกมาทำให้กลุ่มของตนเสียหาย ซึ่งก่อนหน้าที่นัดรับประทานข้าวร่วมกันที่ร้านอาหารย่านวิภาวดี ก็ได้ตกลงร่วมกันแล้ว ทุกคนจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน แต่หากใครจะโหวตสวนก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ ต้องมีเหตุผลมาชี้แจงอธิบาย

ที่ผ่านมากลุ่ม 16 ของตน ถูกจับจ้อง เรื่องกล้วยมาตลอด ซึ่งในวันที่ลงมติก็จะได้พิสูจน์กันว่าจะเป็นจริงหรือไม่

พร้อมย้ำว่า ขณะนี้เท่าที่ฟังการอภิปรายมา 2 วัน ก็มีรัฐมนตรีบางคนที่ตอบไม่ตรง ทั้งนาย จุติ ไกรฤกษ์ และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ 2 คนนี้ อาจไม่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ม 16 แต่ของให้ติดตามในวันที่ 22 ก.ค.นี้

ส่วนกรณีนายจุรินทร์ ยืนยันว่า ทุกคนรับฟังการอภิปรายและจะขอไปตัดสินในวันที่ 22 ก.ค.เช่นกัน ฉะนั้นขอให้เลิกพูดเรื่องการต่อรอง รับเงินแลกกล้วยกับกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก นอกจากกลุ่ม 16 แล้วจะยังมีพรรคเล็กอีก 13 คน ที่จะต้องทำงานสอดคล้องกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง