พบเบาะแส ชายไนจีเรียป่วย "ฝีดาษลิง" หนีข้ามไปกัมพูชา

สังคม
23 ก.ค. 65
09:09
1,028
Logo Thai PBS
พบเบาะแส ชายไนจีเรียป่วย "ฝีดาษลิง" หนีข้ามไปกัมพูชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่าชายชาวไนจีเรีย ผู้ป่วยยืนยันโรคฝีดาษลิงคนแรกของไทย ใช้ช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ จ.สระแก้ว ข้ามฝั่งไปยังประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.ค.) หลังหลบการรักษาใน จ.ภูเก็ต

ความคืบหน้ากรณีชายชาวไนจีเรีย อายุ 27 ปี ผู้ป่วยยืนยันโรคฝีดาษลิงคนแรกของไทย ไม่เข้ารักษาตัวหลังผลแล็บยืนยันติดเชื้อ พร้อมทั้งหลบหนีไปจากคอนโดมิเนียมและโรงแรมในพื้นที่ภูเก็ต ซึ่งตำรวจได้แกะรอยเส้นทางหลบหนี รวมทั้งสัญญาณโทรศัพท์ที่พบใน จ.สระแก้ว

วันที่ 22 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของชายคนดังกล่าว ในพื้นที่บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะเตรียมเดินทางออกไปยังกัมพูชา ทางช่องทางธรรมชาติ

ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ออกจากที่พักคอนโดมิเนียม ใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 19.00 น. จนทราบว่าได้มาเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในป่าตอง แต่ไม่ได้ออกจากห้องพัก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.ค. เวลา 21.05 น. มีรถยนต์สีขาวมารับตัวชายชาวไนจีเรีย ก่อนพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือขึ้นอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว เปิดเผยภาพพิกัดการเดินทางของชายชาวไนจีเรีย ที่บ้านคลองลึก จ.สระแก้ว มีการใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือสะพานหนองเอี่ยน-สตึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ เข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) ก่อนจะมีคนรับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สธ. ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสกา บอกว่า จะต้องแจ้งเตือนเพื่อนบ้านกรณีชายชาวไนจีเรียที่ติดฝีดาษลิง เพราะมีการติดตามจากโทรศัพท์ล่าสุด พบเบาะแสการหลบไปชายแดน


ชายชาวไนจีเรียมีมือถือ แต่เขาไม่รับสายเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคและตอนนี้ไปโผล่แถว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นรายงานล่าสุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เผยเคสชาวไนจีเรียป่วย "ฝีดาษลิง" พบเพื่อนเสี่ยงสูง 2 คน 

หายจากโรงแรมภูเก็ต! ชายไนจีเรียติดเชื้อ "ฝีดาษลิง" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง