"ชนาธิป" อาจไม่เล่น "คิงส์คัพ-อาเซียนคัพ" วอนสร้างนักเตะรุ่นใหม่ช่วยพัฒนาทีมชาติ

กีฬา
27 ก.ค. 65
08:22
576
Logo Thai PBS
 "ชนาธิป" อาจไม่เล่น "คิงส์คัพ-อาเซียนคัพ"  วอนสร้างนักเตะรุ่นใหม่ช่วยพัฒนาทีมชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชนาธิป" ระบุ อาจไม่กลับไปเล่นศึกคิงส์คัพ และ อาเซียนคัพ เหตุต้องการพักผ่อนหลังกรำศึกหนักมาโดยตลอด วอนสร้างนักเตะรุ่นใหม่ช่วยพัฒนาทีมชาติ

วันนี้ (27 ก.ค.2565) เพจฟุตบอลทีมชาติไทย เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่ขณะนี้ค้าแข้งอยู่สโมสรคาวาซากิ ฟอนตาเล แห่งศึกเจลีก ประเทสญี่ปุ่น โดยชนาธิปพูดถึงถึงเกมการลงเล่นทีมชาติไทย โดยระบุว่า ควรที่จะผลักดันและพัฒนานักเตะรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อร่วมพัฒนาทีมชาติได้แล้ว โดยระบุว่า 

"ผมอยู่กับโลกโซเชียลมาโดยตลอด ผมรับรู้ว่าแฟนบอลเชียร์เราเยอะ รู้สึกซาบซึ้ง ดีใจ ขนาดเราแข่งแล้วตรงกับเวลาทำงานของแฟนบอล เขาก็ยังดูเรา รู้สึกภูมิใจครับที่เกิดมาเป็นคนไทยและได้เล่นฟุตบอลให้แฟน ๆได้ชม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกนัด ทั้งสโมสรและทีมชาติ"

ชนาธิป ยังระบุว่า "แน่นอนว่า คิงส์ คัพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปหรือเปล่าหรือแม้แต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ก็ยังไม่ได้รับปากใครว่าจะเล่น เพราะผมก็อาจจะมีตัดสินใจกับตัวเองว่า อาจจะไม่ได้เล่นครับ คือผมว่า ร่างกายผมคงต้องได้พักบ้าง ผมไม่เคยได้พักเลยแบบเป็นเดือน พักมากสุดก็ 1 อาทิตย์ ร่างกายผมก็จะกรอบลงเรื่อย ๆ แฟน ๆ ก็อาจจะไม่ได้เห็นผมเล่นในช่วงสิ้นปีนี้ครับ

"จริง ๆ ทุกรายการสำคัญหมด ผมแค่รู้สึกว่า มันต้องมีการคละกับคนอื่นขึ้นมาได้แล้ว ถ้าเราไม่สร้างขึ้นมาตอนนี้ สุดท้ายวันหนึ่งหมดยุคพวกผมไป แล้วจะมีผู้เล่นคนอื่น ๆ ขึ้นมาได้อย่างไร แต่ถ้าเรามีผู้เล่นที่ช่วยกันยกระดับ ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา มันก็น่าจะดีกว่าหรือเปล่า

เพราะทีมชาติมันก็สำคัญทุกนัด อาจจะเพราะว่าผมเล่นอยู่ลีกเมืองนอกด้วย โปรแกรมมันก็ไม่เอื้ออำนวยกับเราเท่าไหร่ ผมเองก็บาดเจ็บเยอะ มันก็อาจจะมีความล้า ถ้าไปเล่นกลับมา ผมเจ็บ หรืออาจจะเจ็บสะสม แล้วถ้าไม่ได้เล่น เอเชียน คัพ มันก็คงเป็นผลเสียต่อตัวเองและทีมชาติด้วยหรือเปล่า

แต่ถ้าเราเปิดใจ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ต้องเด็กหมดก็ได้ ค่อย ๆ คละกันไป แล้วค่อยดูว่าใครสามารถช่วยกันพัฒนากันต่อไปได้ ผมว่ามันน่าจะดีมากกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง