"รูนีย์" เบิ้ลนำอังกฤษถล่มบัลแกเรีย 3-0

กีฬา
3 ก.ย. 54
08:43
11
Logo Thai PBS
"รูนีย์" เบิ้ลนำอังกฤษถล่มบัลแกเรีย 3-0

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก เวย์น รูนีย์ ทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมชาติอังกฤษ บุกไปชนะ บัลแกเรีย แบบสบาย ๆ 3-0

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี อังกฤษ บุกไปเยือน บัลแกเรีย เกมนี้ อังกฤษ ได้ประตูออกนำเร็ว ตั้งแต่ 12 นาทีแรกจาก แกรี่ เคฮิล ก่อนที่ รูนี่ย์ จะมายิงสองประตูในนาทีที่ 22 และ 45 ให้ อังกฤษ นำห่าง 3-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ บุกมาชนะ บัลแกเรีย 3-0 อังกฤษ เก็บสามแต้ม และรั้งจ่าฝูงของกลุ่มมี 14 คะแนน

เกมในกลุ่มซี ไอร์แลนด์เหนือ เปิดบ้านพบกับ เซอร์เบีย และเป็นเซอร์เบีย ที่บุกมาเฉือนชนะ ไอร์แลนด์เหนือ ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 ได้ประตูชัยจาก มาร์โก้ แพนเทลิค นาที 67 เซอร์เบีย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับสองกลุ่ม ส่วน ไอร์แลนด์เหนือ อยู่รองบ๊วยของกลุ่มต่อไป

อีก1 คู่ เป็นเกมในกลุ่มอี ฮังการี พบกับ สวีเดน  โดย ฮังการี ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อิมเร่ ซาบิกส์ นาที 44 แต่ครึ่งหลัง
สวีเดน ตีเสมอได้จาก คริสเตียน วิลเฮมสัน นาทีที่ 60 นาทีสุดท้าย ฮังการี มาได้ประตูชัยจาก เกอร์เกรี่ รูดอล์ฟ จบเกม ฮังการี ชนะ สวีเดน 2-1 สวีเดน ยังอยู่ที่ 2 ของกลุ่มแต่มี 15 คะแนนเท่ากับ ฮังการี ที่รั้งอันดับสาม

ปิดท้ายที่เกมในกลุ่มเอฟ อิสราเอล เปิดบ้านพบกับ กรีซ นัดนี้มีเพียงประตูเดียว และ เป็นของทีมเยือน กรีซ ที่ได้ประตูชัยจาก โซติริส นินิส นาที 60 กรีซ เก็บสามแต้ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป ส่วนอิสราเอล อยู่อันดับ 3 เช่นเดิมมีคะแนนตามหลังกรีซ 4 คะแนน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง