จับเครือข่ายค้ายาเสพติดปทุมธานี ยึดยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
21 ส.ค. 65
12:07
2,470
Logo Thai PBS
จับเครือข่ายค้ายาเสพติดปทุมธานี ยึดยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จับผู้ต้องหาได้ 3 คน ยึดยาบ้าได้ 3.4 ล้าน เม็ด โดยพฤติกรรมผู้ต้องหาติดสติกเกอร์อำพรางเป็นรถรับส่งนักเรียนเพื่อลำเลียงยาเสพติด และหลีกเลี่ยงการตรวจค้น

วันนี้ (21 ส.ค.2565) ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ยึดยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า กลุ่มนี้ลักลอบนำเข้ายาเสพติดส่งออกไปยังประเทศที่สาม มีผู้ร่วมขบวนการหลายคน โดยแบ่งหน้าที่กันทำ แบ่งเป็นกลุ่ม กลุ่มลักลอบขนยาเสพติดเข้าไทย และส่งต่อเป็นทอด ๆ เพื่อลำเลียงลงไปทางภาคใต้ จากนั้นก็เป็นหน้าที่อีกกลุ่มที่รอรับ ก่อนจะลักลอบส่งต่อออกไปยังประเทศปลายทาง

 

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตำรวจจับผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้รถตู้ติดสติกเกอร์เป็นรถรับส่งนักเรียน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ และลำเลียงยาบ้ามาจากภาคเหนือ ก่อนนำไปซ่อนไว้ในบ้านพักย่านคลองลำผักกูด เมื่อเข้าไปตรวจค้นก็พบยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด จากนั้นได้ขยายผลต่อจนจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ และตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถยึดทรัพย์สินของขบวนการนี้ รวมกว่า 15 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง