"หมีควายเขาใหญ่" แอบเข้าครัวบ้านพัก คุ้ยถังขยะ-หาของกิน

สิ่งแวดล้อม
23 ส.ค. 65
15:04
484
Logo Thai PBS
"หมีควายเขาใหญ่" แอบเข้าครัวบ้านพัก คุ้ยถังขยะ-หาของกิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดคลิป "หมีควาย" แอบเข้าครัวบ้านพักอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กลางดึก คุ้ยถังขยะหาเศษอาหาร เจ้าหน้าที่เตือนหากพบหมีควายให้แจ้งทันที ขออย่าทิ้งเศษอาหาร ป้องกันสัตว์ป่าตามกลิ่นและรื้อค้นในที่พัก

วันนี้ (23 ส.ค.2565) นายกฤษณพงษ์ กว้างพิมาย อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ถ่ายภาพขณะหมีควายตัวหนึ่งกำลังปีนหาของกินภายในห้องครัวของบ้านพักที่ทำการเรดาร์ของกองทัพอากาศ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายกฤษณพงษ์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น. เป็นช่วงที่ตนเองเปิดไฟกำลังไปเข้าห้องน้ำ แต่เห็นเงาตะคุ่ม ๆ ในห้องครัว จึงหยิบโทรศัพท์และเปิดไฟส่องดู พบหมีควายตัวกำลังเดินมาที่โต๊ะกับข้าว พยายามค้นหาขอกินภายในครัว ตนเองจึงบันทึกภาพไว้

 

จากนั้นหมีควายเดินไปคุ้ยถังขยะนอกบ้านพักเพื่อหาเศษอาหาร แต่ตนเองปิดประตูครัวเกิดเสียงดัง ทำให้หมีควายตกใจแล้วหันมามอง ก่อนจะวิ่งหนีเข้าป่าไปในความมืด

จะออกมาเข้าห้องน้ำ พบหมีเข้ามาในห้องครัว เห็นเป็นเงาตะคุ่มดำ ๆ เกำลังค้นครัว กินน้ำมันพืช ขณะกำลังปิดประตู หมีได้ยินเสียงและหันมามอง ก็รู้ตกใจและรีบปิดประตู หน้าต่าง ส่วนหมีวิ่งหนีไป

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อพบหมีควายบนอุทยานฯ เพื่อดูแลความปลอดภัย และเพิ่มความระมัดระวังอันตราย รวมทั้งขอความร่วมมืออย่าโยน หรือทิ้งเศษอาหารของกินต่าง ๆ ในป่า เพราะทำให้สัตว์ป่าตามกลิ่นอาหารแล้วเข้ามารื้อค้นหาในที่พักได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง