พนักงาน บขส.แจ้งความถูกพ่อค้าใน "ขนส่งสายใต้" ทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
23 ส.ค. 65
16:39
395
Logo Thai PBS
พนักงาน บขส.แจ้งความถูกพ่อค้าใน "ขนส่งสายใต้" ทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุพนักงานบริษัท ขนส่ง จำกัด สถานีขนส่งสายใต้เก่า ถูกพ่อค้าทำร้ายร่างกาย เพราะไม่พอใจที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้ขี่รถจักรยานยนต์ขนสินค้าเข้าไปขายภายในร้าน ขณะที่ผู้ก่อเหตุ อ้าง ทำไปเพราะบันดาลโทสะ และได้ทำหนังสือขออนุญาตนำรถเข้าพื้นที่แล้วแต่ยังถูกห้าม

จากกรณีกล้องวงจรปิดบริเวณชานชาลา สถานีขนส่งสายใต้เก่า ย่านปิ่นเกล้า บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา พบ ชาย 4 คน เดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารไปที่ชานชาลา และชาย 1 ใน 4 คน ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ บขส. ผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 48 ปี ก่อนจะเดินหลบหนีไป

วันนี้ (23 ส.ค.2565)  ผู้เสียหาย พร้อมทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สน.บางยี่ขัน พร้อมเล่าว่า ปกติมีหน้าที่ดูแลสถานที่ภายในขนส่ง โดยวันเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาในเลนของรถตู้ประจำทางที่คอยรอรับผู้โดยสารอยู่ จึงได้เข้าไปตักเตือนและทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา เพราะชายคนนี้ทำผิดระเบียบ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้

หลังจากนั้น ชายคนดังกล่าว ได้พาลูกน้องมาด้วยกันรวม 4 คน และมาพูดด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพราะไม่พอใจที่ถูกทำหนังสือรายงาน จากนั้นก็ได้ทำร้ายร่างกาย จึงตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมคล้ายผู้มีอิทธิพล


ขณะที่นายอุเชน อนิกร อายุ 61 ปี ผู้ก่อเหตุได้เข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างว่า ก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ จากเหตุที่ผู้เสียหายขัดขวาง การประกอบอาชีพค้าขายอาหาร และเครื่องดื่ม ภายในพื้นที่สถานีขนส่ง ซึ่งปกติแล้ว ตนเองจะต้องขี่รถจักรยานยนต์ขนของเข้าไปขายในร้าน แต่กลับถูกห้ามไม่ให้นำรถเข้าไป ทั้งที่เคยทำหนังสือขออนุญาตกำหนดช่วงเวลาที่เข้าไปในพื้นที่มาแล้ว ยืนยัน ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่ขายของที่นี่มากว่า 10 ปี จึงมีคนรู้จักมาก

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน จะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และหากผู้เสียหายจะเรียกร้องค่าเสียหาย ก็ต้องมีการนัดมาไกล่เกลี่ยอีกครั้งในภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง