ภูมิใจไทย เปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา

การเมือง
28 ส.ค. 65
18:13
1,567
Logo Thai PBS
ภูมิใจไทย เปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 7 คน จาก 9 เขต จ.สงขลา ขณะที่ไพร พัฒโน มั่นใจกวาด ส.ส.สงขลา 6 จาก 9 ที่นั่ง ชี้ประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปจากอดีต ส่วนเหตุผลเทธรรมนัส มาร่วมงานร่วมภูมิใจไทย เพราะทำงานเป็นทีม ไร้ขัดแย้ง

วันนี้ (28 ส.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 7 คน จาก 9 เขต โดยอีก 2 คนยังอยู่ระหว่างการสรรหา แต่ที่น่าสนใจ คือ นายไพร พัฒโน เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 3 สงขลา ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และเพิ่งประกาศร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยเมื่อไม่นาน ประกาศทวงคืนพื้นที่คืน หวังได้ที่นั่ง ส.ส. 6 เขต จาก 9 เขตของสงขลา

นับเป็นครั้งแรกของพรรคภูมิใจไทย ที่ลุยปักธงในพื้นที่เจ้าถิ่นอย่างประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ โดย ส.ส.สงขลา ในปัจจุบัน 8 คน เป็น ส.ส.จากพลังประชารัฐ 4 คน ประชาธิปัตย์ 3 คน และภูมิใจไทย 1 คน

มั่นใจกวาดที่นั่ง 6 ส.ส.สงขลา

ขณะที่นายไพร ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคเศรษฐกิจไทย หลังเพิ่งไปประกาศร่วมงานเมื่อไม่นานนี้ ในทางกลับกันส่วนตัวได้รับความไว้วางใจและได้รับเกียรติทุกอย่าง แต่บริบททางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และก็ไม่สามารถแบกด้ามขวานไว้คนเดียว จึงย้ายมาพรรคภูมิใจไทยที่มีความพร้อมมากกว่า

ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทยมีฐานเสียงในภาคเหนือ ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีแม่ทัพทางภาคใต้ คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และยังเป็นชาว จ.สงขลา และนางนาที รัชกิจประการ ซึ่งมีเครือข่ายอีกมากมาย หลายคนอยากให้ตนเองมาทำงานกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นพรรคที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ขัดแย้ง ทำงานเป็นทีม และมีการพัฒนาพื้นที่อยู่ตลอด

นายไพร ยืนยันว่า ปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา พร้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะตัวผู้สมัครและคนในพื้นที่ให้การสนับสนุน ซึ่งการทำงานการเมืองในภาคใต้ เรายืนอยู่คนเดียวไม่ได้ ขณะที่ทำงานในพื้นที่ยาวนานถึง 26 ปี วันนี้จะกลับมาทวงพื้นที่เดิม และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่าของนายไสว พัฒโน พ่อของตนเอง และเป็นอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

นายไพร กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัคร้สมัครครบทั้ง 9 เขต ในสงขลา แต่ขณะนี้บางเขตมีผู้สมัครเกิน 1 คน พรรคต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ใช่ว่าไม่มีใครจะลง แต่มีคนเสนอตัวจำนวนมาก และอย่าคิดว่าตนเองพูดเกินเลยความเป็นจริงที่จะบอกว่าประชาชนใน จ.สงขลา พร้อมเลือกพรรคภูมิใจไทยทุกเขต เชื่อว่าจะได้ไม่น้อยกว่า 6 เขตจาก 9 เขต ซึ่งจุดแข็งของพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา คือความสามัคคี และการมีขุนพลในพื้นที่ ประกอบกับเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมมานานไม่ต่ำกว่า 50 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ จึงมั่นใจว่าในสงขลาเราไม่แพ้ใคร

นายไพร กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปจากอดีต จะโทษสมาชิกก่า ๆ ที่ออกไปไม่ได้ เพียงแต่จะพูดความจริงกันหรือไม่ คงเป็นอย่างที่นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีต รมว.ศึกษาธิการ และ ส.ส.นครศรีธรรมราช จากพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้ วันนี้คนกล้าพูดว่าคนที่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบันเทให้พรรคภูมิใจไทย ตนเองจึงรับรองว่า คนที่เคยเลือก 95% จะตามมาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งมากใน จ.สงขลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง