จับตา! พล.อ.ประวิตร ย้ายประชุมพรรค พปชร.ไปมูลนิธิป่ารอยต่อ

การเมือง
30 ส.ค. 65
17:53
173
Logo Thai PBS
จับตา! พล.อ.ประวิตร ย้ายประชุมพรรค พปชร.ไปมูลนิธิป่ารอยต่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา "พล.อ.ประวิตร" เรียก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปพบด่วนที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด หลังติดภารกิจมาประชุมที่พรรคไม่ทัน จับตาหารือข้อเสนอปรับ ครม.หรือไม่ ด้าน "สุริยะ" ประกาศคว้าเก้าอี้ส.ส.อีสานอีก 3 เท่า

วันนี้ (30 ส.ค.2565) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุม ส.ส.โดย มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม โดยมี ส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

รวมถึงนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.ใหม่ป้ายแดงเข้าร่วมประชุมพรรคเป็นครั้งแรก หลังได้เลื่อนลำดับขึ้นเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งตามวาระได้แจ้งให้ ส.ส.เข้าประชุมทุกคน เนื่องจากพล.อ.ประประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ประชุมไปได้ไม่ได้ไม่นาน

จนกระทั่งเวลา 15.25 น. ส.ส.ได้ทยอยออกจากห้องประชุม เพราะได้รับแจ้งให้ย้ายไปประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในเวลา 17.00 น.เนื่องจากพล.อ.ประวิตร ติดภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้มาประชุมไม่ทัน โดยบรรดา ส.ส.จึงต่างทยอยออกจากพรรคไปยังมูลนิธิอรุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ทันที

ทั้งนี้ มี ส.ส.บางส่วนบอกว่า วันนี้ ต้องไปร่วมแสดงความยินดีกับพลเอกประวิตร ที่ได้ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีช่วงเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี และต้องจับตาประเด็นที่ ส.ส พลังประชารัฐในพื้นที่ภาคใต้ มีการกดดันให้พลเอกประวิตร ปรับคณะรัฐมนตรี ว่าจะมีการหยิบยกขึ้นมาพูดในที่ประชุมครั้งนี้ด้วยหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม ครั้งแรก! "พล.อ.ประวิตร" ถึงทำเนียบฯ นั่งหัวโต๊ะถกครม.

"สุริยะ" ประกาศคว้าเก้าอี้ส.ส.อีสานอีก 3 เท่า

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่รับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งภาคอีสาน ประกาศตั้งเป้าคว้าเก้าอี้ ส.ส.ภาคอีสานมากกว่าปัจจุบัน 3 เท่าตัว พร้อมเปิดตัวนายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ของพรรค

หลังได้ลงพื้นที่ภาคอีสาน ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้ง ชี้ถึงกระแสความนิยมของพรรคที่อ้างอิงว่าได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นอยากมาก โดยเฉพาะนโยบายการสร้างนิคมอุสาหกรรม เพื่อสร้างโรงงานในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้ชาวอีสานได้มีงานทำ

เชื่อมั่นว่าจากนโยบายของพรรคในเรื่องนี้ จะส่งผลทำให้พรรคมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น มั่นใจว่าในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ได้มากกว่าปัจจุบัน 3 เท่า ปัจจุบันส.ส.อีสาน 11 คน

ส่วนนายจำลอง เป็นอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 กาฬสินธุ์ ที่ได้คะแนนสมัครรับเลือกตั้งเกือบ 30,000 คะแนน แพ้พรรคเพื่อไทย ราว 2,000 คะแนน ซึ่งนายจำลอง เชื่อมั่นในผลงานของรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ได้รับชัยชนะในเขตเลือกตั้งที่จะลงรับสมัครครั้งหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ประวิตร” ตอบปมปรับ ครม. “ไม่มีอะไรหรอก”

"ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ ครม.มีมติแก้คำสั่งรักษาการนายกฯ แต่งตั้ง-อนุมัติงบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง