ลองหรือยัง? ฟีเจอร์ใหม่ "Twitter Circle" จำกัดวงทวีตแบบไม่ต้องล็อกแอค

Logo Thai PBS
ลองหรือยัง? ฟีเจอร์ใหม่ "Twitter Circle" จำกัดวงทวีตแบบไม่ต้องล็อกแอค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทวิตเตอร์เปิดตัวฟีเจอร์ "Twitter Circle" ทำงานคล้าย “Close Friend” ใน Instagram จำกัดวงคนเห็นทวีตและโต้ตอบกันได้มากถึง 150 คน โดยไม่ต้องล็อกแอคเคานต์เป็นบัญชีส่วนตัว

วันนี้ (31 ส.ค.2565) ผู้ใช้ทวิตเตอร์เริ่มมีการทวีตถึงฟีเจอร์ใหม่ที่ปรากฏในแอปพลิเคชันทวิตเตอร์กับ "Twitter Circle" ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานจำกัดการมองเห็นทวีตของตัวเองกับผู้ใช้ทวิตเตอร์กลุ่มเล็ก ๆ ได้ ซึ่งแพลตฟอร์มเริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้สำหรับผู้ใช้งานบางกลุ่มตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดตัวให้ใช้งานเป็นวงกว้างในวันนี้ 

Twitter Circle เหมือนกับฟีเจอร์ “Close Friend” ใน Instagram ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้แบ่งปันทวีตซึ่งอาจไม่ได้ต้องการให้เห็นเป็นสาธารณะกับกลุ่มคนกลุ่มเล็ก ๆ บน Twitter โดยสามารถเพิ่มคนในแวดวงหรือในกลุ่มได้ถึง 150 คน ไม่ว่าพวกเขาจะติดตามคุณหรือไม่ก็ตาม 

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถเลือกแชร์ทวีตไปยังผู้คนเฉพาะกลุ่ม Twitter Circle ได้โดยการเลือกเมนูดรอปดาวน์ที่ด้านบนก่อนจะทวีต ส่วนรายชื่อใน Twitter Circle นั้นสามารถปรับแก้ไขได้ตลอดเวลา ซึ่งผู้ที่อยู่ใน Twitter Circle จะมีป้ายไฮไลต์ว่า "Only people in @[username]’s Twitter Circle can see this tweet" หรือ "เฉพาะผู้คนใน @[username] ของ Twitter Circle สามารถเห็นทวีตนี้ได้"

ทั้งนี้ ฟีเจอร์นี้จะช่วยควบคุมความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องล็อกบัญชีเป็นส่วนตัว อย่างไรก็ตาม เนื้อหาที่แชร์กับกลุ่ม Twitter Circle ก็ยังต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ชุมชนของแพลตฟอร์ม และไม่ละเมิดผู้อื่น


ที่มา : The verge, Twitter

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง