สงขลายังพบ “น้ำมันเถื่อน” ขายริมถนน บางจุดห่างโรงพัก 500 ม.

ภูมิภาค
5 ก.ย. 65
07:06
1,178
Logo Thai PBS
สงขลายังพบ “น้ำมันเถื่อน” ขายริมถนน บางจุดห่างโรงพัก 500 ม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.สงขลา ยังพบร้านขายน้ำมันเถื่อน บางร้านห่างจากสถานีตำรวจเพียง 500 เมตร ขณะที่กลุ่มผู้ค้าเริ่มปรับวิธีในการขายโดยไม่ตั้งแกลลอนหน้าร้าน แต่ใช้วิธีวางกรวย หรือขวดน้ำมันไว้เป็นสัญลักษณ์

วันนี้ (5 ก.ย.2565) รถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดแวะหน้าบ้านหรือร้านค้าตามข้างทาง และมีคนนำแกลลอนมาเทน้ำมันใส่ พบเห็นได้หลายจุดใน อ.สะเดา จ.สงขลา บางจุดห่างจากสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์เพียงแค่ 500 เมตรเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวพบว่า ปัจจุบันผู้ค้ามีการปรับกลยุทธ์ใหม่ ไม่ตั้งแกลลอนน้ำมันให้เห็น แต่จะตั้งขวดน้ำมันไว้บังหน้า พร้อมวางกรวยให้รู้ว่ามีการจำหน่ายน้ำมันเป็นแกลลอน โดยเบนซิน 97 ขายในราคาลิตรละ 28 บาท ส่วนน้ำมันดีเซลขายลิตรละ 29 บาท


ไม่ต่างจาก บริเวณถนนรอบเมือง แม้จะมีการเขียนป้ายบอกราคา น้ำมันเบนซิน 97 ลิตรละ 29 บาท หรือขวด ละ 30 บาท แต่คนขายน้ำมันเถื่อนจะวางเฉพาะกรวยไว้ที่หน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าทราบว่า ที่นี่มีน้ำมันเถื่อนขาย

ไม่ใช่เพียงที่ อ.ปาดังเบซาร์ เพราะผู้สื่อข่าวยังพบว่า อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ก็มีการนำน้ำมันดีเซลมาวางขายในราคาลิตรละ 34 บาท ซึ่งก็ยังถูกกว่าราคาในปั๊มน้ำมันปกติ 

สำหรับราคาน้ำมันในปั๊ม จ.สงขลา แก๊สโซฮอลล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 36 บาท 90 สตางค์ และดีเซล อยู่ที่ราคาลิตรละ 35 บาท 50 สตางค์ ขณะที่น้ำมันที่จำหน่ายในประเทศมาเลเซีย ทั้งน้ำมันเบนซิน 97 และน้ำมันดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 17 บาท เท่านั้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง