ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ยันเชิญ “ปรีดิยาธร” ชี้แจงปมนาฬิกาเพื่อนแน่

การเมือง
7 ก.ย. 65
09:59
317
Logo Thai PBS
ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ยันเชิญ “ปรีดิยาธร” ชี้แจงปมนาฬิกาเพื่อนแน่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เสรีพิศุทธ์” ยันเชิญ “ม.ร.ว.ปรีดิยาธร” เข้าแจง กมธ.ป.ป.ช. ปมนาฬิกาเพื่อนแน่ แต่ยังไม่กำหนดวัน ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีกรอบเวลา แต่จะทำให้เต็มที่

“เสรีพิศุทธ์” ยันเชิญ “ม.ร.ว.ปรีดิยาธร” เข้าแจง กมธ.ป.ป.ช. ปมนาฬิกาเพื่อนแน่ แต่ยังไม่กำหนดวัน ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีกรอบเวลา แต่จะทำให้เต็มที่

วันนี้ (7 ก.ย.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ. ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ กมธ. ป.ป.ช. จะเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการมรดก ของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเป็นเจ้าของนาฬิกาหรู มาให้ข้อมูล กมธ. ว่า กมธ. ต้องสอบข้อเท็จจริงจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นให้เรียบร้อยก่อน ยกเว้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ที่จะเชิญมาให้ข้อมูลในเวลาที่เหมาะสมต่อไป คือหลังจากที่เรารวบรวมพยานและหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้ทำเรื่องเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มาให้ข้อมูลในวันไหน แต่ที่ผ่านมาทางผู้รับผิดชอบ ได้เสนอ กมธ. เพื่อขอมติเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรแล้ว แต่คาดว่าจะเป็นช่วงหลังจากที่จะพิจารณากระบวนการอื่นเสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งยืนยันว่าการพิจารณาเรื่องนี้ไม่มีกรอบเวลา แต่เราจะทำให้เต็มที่

ที่ประชุม กมธ. ป.ป.ช. มีมติเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลา และยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่จบ แม้ว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะจบแล้ว แต่เราในฐานะ กมธ.ป.ป.ช. สภาฯ จะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป เพราะจริงๆ นาฬิกาไม่ใช่ของเพื่อน พล.อ.ประวิตร ตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งเรายืนยันว่ามีที่มาที่ไป

 

"เสรีพิศุทธ์" เดินหน้าทลายระบบอุปถัมภ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องเพื่อตรวจสอบระบบอุปถัมภ์ฝาก ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการตำรวจว่า มันเป็นการใช้อิทธิพลไปกดดันสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ทำตามในการฝากคนเข้าทำงาน พอเข้าไปทำงานแล้วก็อยากได้เงินเพิ่ม ก็ให้คนไปสมัครเป็นทหารแล้วก็เอาเงินเดือนมาให้ตัวเอง แถมยังได้บรรจุเข้า กอ.รมน. โดยที่ไม่ต้องทำงาน และยังได้สิทธิอายุข้าราชการทวีคูณ ดังนั้นผู้ที่จะทำเรื่องนี้ได้ ต้องเป็นข้าราชการระดับสูง และสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นการเอาประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ตนจึงขอวิงวอนให้ทุกคนช่วยกันแก้ไขปัญหานี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในวันที่ 8 กันยายน ทาง กมธ.ป.ป.ช. จะเชิญ ส.ท.หญิง อดีตทหารรับใช้ พร้อมทนายความ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง มาให้ข้อมูล จากนั้นเราจะพิจารณาว่าจะเชิญใครมาให้อีกในวันไหนเพื่อพิจารณาตามลำดับข้อเท็จจริง และจะเร่งบรรจุเรื่องนี้ให้มีการประชุมทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี รวมถึง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ส.ว. กรณีที่เคยลงชื่อแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมถึงนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. และคนอื่นที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง