นาทีชีวิต! น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียนระยอง เด็ก 10 คนติดอยู่บนรถ

ภูมิภาค
7 ก.ย. 65
12:35
416
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต! น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียนระยอง เด็ก 10 คนติดอยู่บนรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำป่าไหลบ่าอย่างรุนแรง ซัดรถรับ-ส่งนักเรียนระยอง เด็กพร้อมคนขับรวม 10 คนติดอยู่กลางน้ำ ชาวบ้านช่วยกันใช้เชือกมัดตัวรถตรึงไว้กับเสาไฟฟ้า

วันนี้ (7 ก.ย.2565) ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันใช้เชือกดึงรถรับ-ส่งนักเรียนที่ติดอยู่กลางสายน้ำเชี่ยว โดยมีนักเรียนอยู่ภายในรถ 9 คน ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรสำนักทอง บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด หมู่ 1 ต.สำนักทอง อ.เมืองระยอง

จากการสอบถามทราบว่า กำลังจะเดินทางไป ส่งที่โรงเรียน แต่มาเจอมวลน้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้รถถูกกระแสน้ำพัดพาไม่สามารถขับต่อไปได้ ขณะที่นักเรียนพยายามวิ่งลงจากรถ แต่กลับถูกกระแสน้ำพัดลอยไป โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้ทั้งหมดติดคาอยู่ในรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกมัดตัวรถตรึงไว้กับเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพยายามเข้าไปช่วย ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องรอกระแสน้ำลดลง ผ่านไป 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเดินเกาะไปตามเชือก ที่มัดไว้กับตัวรถและเสาไฟฟ้า พานักเรียนลงจากรถทีละคน จนสามารถช่วยลงได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย ส่วนตัวรถต้องรอให้น้ำลดก่อนจึงค่อยเคลื่อนย้าย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่านาทีระทึกว่า เห็นรถรับ-ส่งนักเรียนขับฝ่าสายฝนมากลางถนน จู่ๆ ก็ถูกมวลน้ำไหลเข้าปะทะ จนรถเสียหลักไหลไปตามสายน้ำ แต่คนขับพยายามหยุดรถไว้ ก่อนที่จะมีคนมาช่วย น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุด เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันทั้งคืน จนรุ่งเช้าหลายชั่วโมงจึงทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลลงมาจากภูเขา

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า บนถนนสุขุมวิท ต.ตะพง อ.เมืองระยอง รถตู้รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสิน ได้จมลงไปในร่องน้ำกลางถนน จนมิดคัน แต่ นักเรียนสามารถออกมาได้ทันจึงปลอดภัยทั้งหมดเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง