ย้อน 2 เหตุการณ์สำคัญ รอยยิ้มของควีนที่ทำให้โลกยิ้มตาม

ต่างประเทศ
10 ก.ย. 65
11:34
4,270
Logo Thai PBS
ย้อน 2 เหตุการณ์สำคัญ รอยยิ้มของควีนที่ทำให้โลกยิ้มตาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้วันนี้คำว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะสร้างความอาลัยต่อคนทั่วโลก แต่มี 2 เหตุการณ์ใหญ่ของโลกที่ เดอะ ควีน ได้ทำให้โลกยิ้มและหัวเราะตาม

ด้วยบทบาทของกษัตริย์และองค์พระประมุขของประเทศในเครือสหราชอาณาจักรที่ถูกกำหนดไว้อย่างเข้มงวด ทำให้แทบจะนับครั้งได้ที่ประชาชนจะได้เห็นรอยแย้มพระสรวลของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แต่ในช่วงหลายปีหลัง พระองค์ทรงทำหลายอย่างที่ทำให้ประชาชนได้เห็นอารมณ์ขันของพระองค์และโลกก็ยิ้มตามไปกับพระองค์

ไทยพีบีเอสออนไลน์ชวนย้อนเหตุการณ์สำคัญ 2 เหตุการณ์ที่รอยแย้มพระสรวลของ "เดอะ ควีน" แต่ทำให้ทั้งโลกยิ้มตาม 

1. Afternoon tea กับ หมีแพดดิงตัน (Paddington Bear)

ในงานเฉลิมฉลองครองราชย์ครบ 70 ปีของพระองค์เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2022 ที่ผ่านมา ใน Youtube The Royal Family ของสำนักพระราชวังอังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาว 2.27 นาที ที่หมีแพดดิงตันซึ่งเป็นตัวการ์ตูนชื่อดังของอังกฤษกำลังนั่งจิบชากับพระองค์ พร้อมกับถวาย แซนวิชมามาเลด ให้ แต่พระองค์ทรงแย้มพระสรวลและทรงตรัสว่า

“So do I (ฉันก็มีเหมือนกัน)”
และ
“I keep mine in here for later
(ฉันเก็บแซนวิชของฉันไว้ในกระเป๋า แต่เอาไว้กินทีหลังนะ)”

จากนั้นหมีแพดดิงตันก็กล่าว
“Happy Jubilee mam’ and thank you for everything
(สุขสันต์วันครองราชย์และขอบคุณในทุกๆอย่าง)”

พระองค์ทรงตรัส “That’s very kind (เธอใจดีมาก)”


2. เมื่อ 007 ต้องถวายการดูแล เดอะ ควีน

แน่นอนว่าในงานเปิดตัวใดๆ จะต้องใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงหรือสัญลักษณ์เพื่อสื่อถึงเจ้าของงาน และในพิธีเปิดโอลิมปิค 2012 เช่นกัน Youtube Olmypics ได้เผยแพร่วีดีโอพิธีเปิดงานโอลิมปิค 2012 ที่นอกจากจะเปิดตัวด้วยแดเนียล เคร็ก นักแสดงบท เจมส์ บอนด์ 007 ที่ถือเป็นไอคอนของอังกฤษและสามารถเรียกเสียงดีใจและปรบมือจากผู้เข้าชมงานในทั้งงานและทั่วโลกได้แล้วนั้น

เมื่อบุคคลสำคัญที่ เจมส์ บอนด์ ต้องไปรับและพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปงานเปิดโอลิมปิค คือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จังหวะที่พระองค์หันมาพร้อมกับทักทายมิสเตอร์บอนด์ว่า

”Good evening Mr.Bond (สวัสดี คุณบอนด์)”

 

ยิ่งทำให้ทุกคนปรบมือและประทับใจกับการปรากฏพระองค์ของพระองค์มาก และยิ่งเรียกเสียงปรบมือและการแสดงความเคารพได้ทั้งสนามกีฬาลอนดอนเมื่อทรงเสด็จพระราชดำเนินมาในงานพร้อมกับพระสวามี เจ้าชายฟิลิป ซึ่งนับเป็นอีก 1 งานที่ทรงทำให้ประชาชนทั้งโลกได้ยิ้มและมีความสุข

โลกต้องเริ่มต้นนับ 1 กับความอาลัยยิ่งต่อการเสด็จสวรรคตของเดอะ ควีน แต่ในระยะเวลา 96 ปีที่ผ่านมา ควีนเอลิซาเบธที่ 2 นอกจากจะเป็นพระประมุขผู้นำของสหราชอาณาจักรแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นความสุข รอยยิ้มให้กับประชาชนทั้งโลกด้วยเช่นกัน 

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=7UfiCa244XE

        https://www.youtube.com/watch?v=1AS-dCdYZbo

        https://www.bbc.com/news/uk-62849166

ข่าวที่เกี่ยวข้อง