"พิทบูล" กัดเจ้าของบ้านเสียชีวิต-เล็งหาบ้านใหม่

สังคม
11 ก.ย. 65
08:42
2,930
Logo Thai PBS
"พิทบูล" กัดเจ้าของบ้านเสียชีวิต-เล็งหาบ้านใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิทบูล กัดเจ้าของบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ชาวบ้านให้ข้อมูลถูกโดนกัดหลายคน หวาดกลัวทั้งหมู่บ้าน เจ้าของสุนัข ประสานหน่วยงานรับไปดูแลไม่กล้าเลี้ยง

วันที่ 10 ก.ย.2565 ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบบ้านแห่งหนึ่งที่ ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งสุนัขสายพันธุ์พิทบูลกัดเจ้าของบ้านอายุ 76 ปีเสียชีวิต

ภายในบ้านพบสุนัขสายพันธุ์พิทบูล อายุ 3 ปี อยู่ภายในกรงบริเวณข้างบ้าน ซึ่งถูกญาตินำมาขังไว้ เบื้องต้น ตำรวจทราบว่า ช่วงเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยเลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว แต่ตัวที่ดุสุด คือสุนัขพิทบูล

กระทั่งช่วงเช้าลูกสาวมาเจอพบผู้เสียชีวิตถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดบริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส จึงนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิต

ชาวบ้านกลัวทั้งหมู่บ้าน-ขอให้ย้ายออก 

เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน เคยถูกสุนัขตัวนี้ กัดได้รับบาดเจ็บเย็บกว่า 100 เข็ม โดยทิ้งรอยแผลเป็นไว้ที่บริเวณศีรษะด้านหลัง และบริเวณหน้าขา

ทุกวันนี้ ชาวบ้านใกล้เคียงเวลาเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าว ต่างรู้สึกหวาดผวา และอยากให้ย้ายสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น เพราะไม่กล้าเข้าใกล้บ้านหลังนี้แล้ว

กลัวหมาตัวนี้จะกัด เคยบอกเจ้าของบ้านไปแล้วแต่ไม่ฟัง ตอนนี้มีคนเสียชีวิตแล้ว อยากให้เอาหมาออกไป คนกลัวกันทั้งหมู่บ้าน

เจ้าของบ้านประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับพิทบูลตัวนี้ไปดูแล้ว ยังอยู่ระหว่างรอเข้ามารับออกไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง