เปิดภาพล่าสุด "อควาเรียมหอยสังข์" จ.สงขลา

ภูมิภาค
15 ก.ย. 65
14:07
6,793
Logo Thai PBS
เปิดภาพล่าสุด "อควาเรียมหอยสังข์" จ.สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผ่านมา 14 ปี อควาเรียมหอยสังข์ จ.สงขลา ยังถูกทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้งาน ทั้งที่ใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 1,400 ล้านบาท

“อาคารรูปหอยสังข์ขนาดใหญ่” ริมทะเลสาบสงขลา มองเห็นได้ชัดเจนจากสะพานติณสูลานนท์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ก่อสร้างมานานกว่า 14 ปี ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ ทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้งาน

 

 

ทีมข่าว The EXIT ลงพื้นที่สำรวจสภาพปัจจุบันของอาคาร พบว่า ภายในมีการติดตั้งอุโมงค์ขนาดใหญ่ 2 อุโมงค์ ตู้กระจกประเภทต่างๆ ที่จะใช้แสดงสัตว์น้ำ ทั้งสัตว์น้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม

 

 

 

เกือบทุกอย่างที่ติดตั้งภายในอาคาร “อควาเรียมหอยสังข์” เริ่มทรุดโทรม บางส่วนพบว่า ชำรุดเสียหาย ภายนอกอาคาร เห็นร่องรอยปูนหลุดร่อน มีรอยร้าว

 

แหล่งข่าวในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ช่วงปี 2561 ซึ่งเป็นช่วงที่เสร็จสิ้นโครงการระยะที่ 4 ขาดงบประมาณอีกราว 100 ล้านบาท เพื่อตกแต่งภายใน ให้สามารถเปิดใช้ได้ แต่โครงการก็หยุดชะงักไป

 

 

โครงการนี้ มีเป้าหมายเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสงขลา ด้วยตัวอาคารที่ถูกออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมสวยงาม โดดเด่นด้ วยรูปทรง “หอยสังข์” ภายในเป็นสถานที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ พันธุ์ไม้น้ำ และใช้สำหรับเป็นสถานที่เพาะขยายพันธุ์สัตว์น้ำที่มีความทันสมัย เป็นสถานที่ศึกษาวิจัยและจำลองระบบนิเวศทะเลสาบสงขลา

 

 

 

เจ้าของโครงการ คือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เริ่มก่อสร้าง ในปี 2551 ตามแผนกำหนดระยะเวลาในการก่อสร้าง 4 ปี งบประมาณ 800 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ โครงการยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งยังมีการใช้งบประมาณไปแล้ว ไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท

ติดตามรายละเอียดทั้งหมดใน #TheEXIT
#ข่าวค่ำมิติใหม่ #ThaiPBS

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง