ปภ.ประกาศเขตช่วยเหลือภัยพิบัติน้ำท่วม 6 แขวง "เขตลาดกระบัง"

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 65
08:05
1,106
Logo Thai PBS
ปภ.ประกาศเขตช่วยเหลือภัยพิบัติน้ำท่วม 6 แขวง "เขตลาดกระบัง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดี ปภ. ประกาศให้ "เขตลาดกระบัง" 6 แขวง เป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน หลังเกิดน้ำท่วมทำให้บ้านเรือน-ทรัพย์สินของประชาชนเสียหาย

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอุทกภัย) ในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากเกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง ทั้งหมด 6 แขวง ได้แก่ แขวงลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ แขวงคลองสองต้นนุ่น แขวงลำปลาทิว แขวงทับยาว และ แขวงขุมทอง เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

ภัยดังกล่าวเป็นภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนเป็นวงกว้าง และภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินดังกล่าวยังไม่ยุติ จึงอาศัยอำนาจตามข้อ 20 (1) ของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ส่วนราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กระทรวงการคลังกำหนด ทั้งนี้ ต้องไม่เกิน 3 เดือนนับแต่วันที่เกิดภัย

อย่างไรก็ตาม ปภ.จะร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) สำรวจความเสียหาย และจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ประสบภัยและทรัพย์สินที่เสียหายไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งออกหนังสือรับรองให้ผู้ประสบภัยไว้เป็นหลักฐาน เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กทม.จ่อประกาศเขตลาดกระบัง "พื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม"

เขตลาดกระบังน้ำท่วมขังนาน 8 วัน เริ่มส่งกลิ่นเหม็น

ผอ.เขตลาดกระบัง แจงกระสอบทรายอุดท่อเป็นแผนสกัดน้ำ ปัดวางยาใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง