"ชวน" ขอคนใต้ยึดอุดมการณ์ อย่ายอมขายเสียง

การเมือง
19 ก.ย. 65
15:24
292
Logo Thai PBS
"ชวน" ขอคนใต้ยึดอุดมการณ์ อย่ายอมขายเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชวน" เผยรอดูหลายพรรคประกาศแลนด์สไลด์พื้นที่ภาคใต้จะทำได้หรือไม่ ขอประชาชนยึดอุดมการณ์ อย่ายอมให้ใครซื้อเสียง

วันนี้ (19 ก.ย.2565) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีว่า ขณะนี้พรรคการเมืองหลายพรรคลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อหวังจะแย่งชิงพื้นที่ภาคใต้ โดยระบุว่า ในฐานะที่เป็น ส.ส.ภาคใต้ และพื้นที่ ภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่ไม่มีการซื้อเสียง ไม่ใช้เงิน พวกผมมาสลึงเดียวไม่เคยใช้ ในทางการเมือง แต่ว่าจะเหนื่อยตลอดชีวิต รับใช้พี่น้องตลอดชีวิต

แต่ด้วยการที่มันเป็นพื้นที่เดียวที่ไม่ใช้เงิน ก็เริ่มมีการใช้เงิน มันก็มีผลเหมือนกัน เศรษฐกิจของคนในพื้นที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะฉะนั้นวันนี้ลงทุน ถ้าลงที่อื่นแพง ลงที่นั่นถูก เพราะไม่เคยมาก่อน นี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตาม ครั้งก่อนหน้านี้ กรณีความเป็นห่วงใยต่อสถานการณ์ ที่ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำให้เปลี่ยนแปลงไป และในครั้งต่อไปคงจะมีการแย่งกัน เห็นทุกพรรคบอกว่าจะแลนด์สไลด์กันหมด แต่ต้องเอาไว้รอดูว่าจะแลนด์สไลด์หรือไม่

สิ่งที่ยังทำอยู่คือ รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนรักษาอุดมการณ์ อย่ายอมให้ใครมาซื้อ เพราะคำขวัญสมัยก่อน ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ คือ ย้ำในการเลือกตั้งที่ไม่ใช้เงิน ซึ่งจะทำให้นักการเมืองไม่โกง เพราะถ้าลงทุนแล้วไม่เอาคืนนั้นเป็นไปได้อยาก ถ้านักการเมืองไม่โกง พรรคฯก็ต้องโกง เพราะต้องนำเงินมาเป็นทุน เช่น กรณีซื้อตำแหน่งแล้วไม่หาประโยชน์นั้นเป็นไปได้ยาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง