ชาวต่างชาติถูกรถชนขณะข้ามถนน เสียชีวิต 1 คน จ.พังงา

ภูมิภาค
20 ก.ย. 65
05:54
1,092
Logo Thai PBS
ชาวต่างชาติถูกรถชนขณะข้ามถนน เสียชีวิต 1 คน จ.พังงา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกรถชนขณะข้ามถนน จนท.นำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังเดินข้ามถนน บริเวณหน้าคิวแท็กซี่ หมู่ที่ 5 บ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เหตุเกิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 ก.ย.65)

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เขาหลัก เจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก เข้าปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ และนำตัวส่งศูนย์การแพทย์เขาหลัก แต่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ รอยเบรกห้ามล้อยาวประมาณ 4 ม. และเศษชิ้นส่วนวัสดุรถยนต์ตกอยู่ในช่องทางเดินรถด้านขวา และพบรถยนต์ ทะเบียนภูเก็ต จอดอยู่บริเวณแยกไฟแดงในช่องทางขวาสุด ห่างจากจุดที่พบรองเท้าแตะ ที่คาดว่า เป็นจุดชนประมาณ 40 ม. โดยมีชายวัย 26 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ รอพบพนักงานสอบสวนในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.สุริยา ทองสุวรรณ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เขาหลัก จึงแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับคนขับ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เคยมีการคาดการณ์ว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 คือ ตั้งแต่เดือน ก.ค. - ธ.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 7.5 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ 4.3 แสนล้านบาท

ก่อนหน้านี้มูลนิธิเอฟไอเอ ได้จัดทำรายงานฉบับหนึ่งที่ระบุว่า อุบัติเหตุเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของชาวอเมริกันอันดับที่ 1 ในระหว่างการท่องเที่ยว โดยในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ไทยถูกจัดให้เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากฮอนดูรัส ที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง