ศูนย์ทนายความฯเผยเจ้าหน้าที่เตรียมจับ กลุ่มนักศึกษาต่อต้านรัฐประหาร

การเมือง
25 มิ.ย. 58
03:53
57
Logo Thai PBS
ศูนย์ทนายความฯเผยเจ้าหน้าที่เตรียมจับ กลุ่มนักศึกษาต่อต้านรัฐประหาร

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุ มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาสังเกตการณ์ที่สวนเงินมีมา เขตคลองสาน ที่พักของกลุ่มนักศึกษาที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช. จากการจัดกิจกรรม 1 ปีรัฐประหาร คาดว่าอาจมีการจับกุมกลุ่มนักศึกษาในวันนี้

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (25 มิ.ย.2558) ได้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่งมาสังเกตการณ์อยู่ที่สวนเงินมีมา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ที่นักศึกษาที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากการจัดกิจกรรม 1 ปีรัฐประหาร คาดว่าอาจมีการจับกุมกลุ่มนักศึกษาในวันนี้

นักศึกษาที่ถูกดำเนินคดีจากการจัดกิจกรรมที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2558 มีทั้งหมด 9 คน รวมทั้งนักศึกษากลุ่มดาวดิน 7 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น ในวันเดียวกัน โดยนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่มได้ไปรวมตัวกันที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังเข้าควบคุมตัว โดยนักศึกษาประกาศว่าจะไม่รับทราบข้อกล่าวหาและปฏิเสธไม่ยอมรับอำนาจของคณะรัฐประหาร

หลังจากสลายการชุมนุม ที่ สน.ปทุมวัน เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. มีรายงานว่านักศึกษาทั้งหมดได้ไปรวมตัวกันและพักค้างคืนที่ บริษัท สวนเงินมีมา จำกัด ย่านคลองสาน ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียนอาวุโส จนกระทั่งเช้าวันนี้ ทางศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำการบริเวณด้านหน้าสวนเงินมีมา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าตำรวจอาจเข้าจับกุมนักศึกษาในวันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง