“โอบาม่า” ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพายุไอรีน

Logo Thai PBS
“โอบาม่า” ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพายุไอรีน

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางลงพื้นที่ในรัฐนิวเจอร์ซี เพื่อดูความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอรีนที่สร้างความเสียหายอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางลงพื้นที่ในรัฐนิวเจอร์ซีที่ได้รับความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนไอรีน พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำทุกอย่างเพื่อเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งบางคนต้องสิ้นเนื้อประดาตัวและอยู่ในสภาพที่ท้อแท้ หลังพายุสร้างความเสียหายอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีในแถบพื้นที่ทางภาคตะวันออเฉียงเหนือ แต่ขณะนี้น้ำในแม่น้ำสายต่างๆ ที่เอ่อท้นได้ลดระดับลงแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีโอบาม่าประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ถูกพายุเฮอร์ริเคนไอรีนพัดถล่ม เพื่อเปิดทางให้ความช่วยเหลือจากส่วนกลางเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้พายุเฮอร์ริเคนไอรีนพัดขึ้นฝั่งในรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยความเร็วลมถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้ว่าพายุจะอ่อนกำลังลงขณะพัดเข้าชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ แต่ยังคงมีอิทธิพลทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมเป็นบริเวณ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คนและสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

ล่าสุดสหรัฐฯยังต้องเฝ้าระวังพายุโซนร้อนลี ซึ่งพัดขึ้นฝั่งในรัฐหลุยเซียน่าเมื่อเช้าวานนี้ (4 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น สร้างความวิตกว่าอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมในเมืองนิวออร์ลีน ซึ่งเคยประสบภัยพิบัติภัยครั้งใหญ่จากพายุเฮอร์ริเคนแคทรีน่าเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง