ละครเวที "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" 17-27 พ.ย.นี้

Logo Thai PBS
ละครเวที "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" 17-27 พ.ย.นี้

วีรกรรมพระนเรศวรถูกนำมาถ่ายทอดอีกครั้ง ในรูปแบบละครเวทีอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ที่จะจัดแสดงในวันที่ 17 - 27 พ.ย.นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

<"">
            
<"">

 

ละครเวทีอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" จัดทำเพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงนำทัพกอบกู้เอกราช แม้เรื่องราวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะถูกนำเสนอมาแล้วหลายครั้ง แต่การแสดงละครเวทีครั้งนี้ มีการนำรูปแบบละครดึกดำบรรพ์ ศิลปะการแสดงตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 มาใช้ ผ่านการร้องและรำสดของนักแสดง อาทิ ศรราม เทพพิทักษ์, พรชิตา ณ สงขลา ,พิศมัย วิไลศักดิ์ และสันติสุข พรหมศิริ โดยบทเจรจาร้อยเรียงเป็นร้อยกรอง และมีการขับเสภา พร้อมวงปี่พาทย์

ด้านนายสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ ในฐานะผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า ผู้ชมละครเวทีจะรู้ว่าละครเวทีเรื่องนี้แตกต่างจากภาพยนตร์ ความสนุกอยู่ที่มนุษย์ และตัวตนจริงๆไม่ใช่การออกอากาศทางทีวี ไม่ใช่แผ่นฟิล์มแล้วเอามาฉาย สามารถกระทบใจระหว่างนักแสดงและคนดูได้

ทั้งนี้ ละครเวทีอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จัดแสดงระหว่างวันที่ 17 - 27 พ.ย.นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง