"อนุทิน" ขนลูกพรรคฯ อวยพรวันคล้ายวันเกิด "เนวิน" ครบ 64 ปี

การเมือง
4 ต.ค. 65
11:44
741
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ขนลูกพรรคฯ อวยพรวันคล้ายวันเกิด "เนวิน" ครบ 64 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ขนลูกพรรคภูมิใจไทย ข้าราชการ สธ.อวยพร วันคล้ายวันเกิดครบ 64 ปี "เนวิน" ด้าน "เนวิน" อวยพร ให้ "ภูมิใจไทย" ได้ ส.ส. 120 ที่นั่ง

วันนี้ (4 ต.ค.2565) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปี ที่ลานศิวะ 12 จ.บุรีรัมย์ โดยมีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่สืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ที่มักจะประกอบพิธีในวันสำคัญของตระกูลชิดชอบ ตั้งแต่สมัยนายชัย ชิดชอบ ผู้เป็นบิดา อดีตหมอช้างที่เสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่นายเนวิน ได้เชิญสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งครบรอบ 10 ปี หลังจากที่นายเนวิน ประกาศยุติบทบาททางการเมืองไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีใด ๆ เพราะเชื่อว่าตัวเองเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีทั้งข้าราชการและอดีตข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข ทั้ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

ขณะที่ฝ่ายการเมือง มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาฯพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้ ภายในงานยังพบนายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย, น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์, นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย มาเข้าอวยพรด้วย

ทั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวอย่างชัดเจนของนายนพ ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวจะย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย มาอยู่พรรคภูมิใจไทย นอกจากนี้นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ยังนำคณะมาร่วมอวยพรด้วย

ก่อนเริ่มพิธี นายเนวิน ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะพูดในเชิงหยอกล้อว่า “รอบหน้า ให้ได้ 120 คน เท่ากับอายุหมอช้าง”

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายเนวิน ได้นำสายสิญจน์สีเหลืองผูกข้อมือพร้อมอวยพร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยว่า "ขอให้ได้กลับมาเป็น ส.ส.ทุกคนและต้องดูแลประชาชน ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง