จับมือปืน เหตุกราดยิงรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้แล้ว

ต่างประเทศ
14 ต.ค. 65
14:22
310
Logo Thai PBS
จับมือปืน เหตุกราดยิงรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสหรัฐอเมริกาควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว หลังก่อเหตุกราดยิงประชาชนรัฐนอร์ทแคโรไลนา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีตำรวจรวมอยู่ด้วย 1 นาย

วันนี้ (14 ต.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลาง และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ปิดถนนหลายสายและระดมกำลังเร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องสงสัย ที่ก่อเหตุกราดยิงประชาชนในเมืองราลีของรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชายผิวขาว และใช้ปืนยาวในการก่อเหตุ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีตำรวจรวมอยู่ด้วย 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 2 คน

ล่าสุด นายกเทศมนตรีรัฐนอร์ท แคโรไลนา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาได้แล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดเพิ่มเติม พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงจากอาวุธปืน ซึ่งปัญหานี้ถือเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

ข้อมูลจาก กันส์ ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ พบว่า นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนไปแล้วประมาณ 34,000 คน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเป็นการฆ่าตัวตาย

ที่มา : CNN, AFP, AP, REUTERS

อ่านข่าวอื่น ๆ

ศาลสหรัฐฯ สั่งคนแพร่ข้อมูลผิดเหตุกราดยิง "แซนดี ฮุค" จ่ายชดเชย

กางปฏิทินจีน ความเป็นไปได้ผ่อนปรน Zero Covid

"รัสเซีย" เตรียมอพยพคนออกจากเคอร์ซอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง