ลาก่อน แฮกริด "ร็อบบี้ โคลเทรน" เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 65
09:35
2,179
Logo Thai PBS
ลาก่อน แฮกริด "ร็อบบี้ โคลเทรน" เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลาก่อน แฮกริด "ร็อบบี้ โคลเทรน" เจ้าของบทบาทตัวละคร "แฮกริด" (Hagrid) จากภาพยนตร์ดัง Harry Potter เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ เอ็มมา วัตสัน ร่วมอาลัย "คุณลุงใจดี" ผ่านอินสตาแกรม

วันนี้ (15 ต.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "ร็อบบี้ โคลเทรน" (Robbie Coltrane) นักแสดงเจ้าบทบาท หรือที่หลายคนจดจำเขาในนาม "แฮกริด" (Hagrid) ตัวละครจากภาพยนตร์ดัง Harry Potter เสียชีวิตด้วยวัย 72 ปี

ตัวแทนของ "ร็อบบี้ โคลเทรน" ยืนยันว่า เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในสกอตแลนด์ นับเป็นความสูญเสียบุคคลผู้ซึ่งมีพรสวรรค์ที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะกับบทบาทแฮกริดที่เขาได้มอบความสุขให้แก่เด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก ทั้งนี้ ได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวร็อบบี้ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าเช่นนี้


แดเนียล แรดคลิฟฟ์ หรือหนุ่มน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ กล่าวยกย่อง "ร็อบบี้ โคลเทรน" ว่า ร็อบบี้เป็นหนึ่งในคนที่ตลกที่สุดที่ผมเคยเจอ และคอยสร้างบรรยากาศให้พวกเราหัวเราะอยู่เสมอเมื่อต้องถ่ายทำฉากช่วงที่ผมยังเป็นเด็กด้วยกัน 

ผมรู้สึกโชคดีอย่างเหลือเชื่อที่ได้เจอและร่วมงานกับเขา และผมเสียใจมากที่เขาจากไป เขาเป็นนักแสดงที่น่าทึ่งและเป็นผู้ชายที่น่ารัก
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Daniel Radcliffe (@daniel9340)

 
ขณะที่เอ็มมา วัตสัน เจ้าของบทบาทเฮอร์ไมโอนี ได้โพสต์รูปภาพบน IG Story โดยระบุว่า  Rest In Peace, Robbie Coltrane ร็อบบี้เป็นคุณลุงที่ตลกที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา แต่ที่สำคัญคือเขาห่วงใยฉันอย่างสุดซึ้ง และเห็นอกเห็นใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คุณรู้ว่าฉันรักและชื่นชมคุณมากขนาดไหน ฉันคิดถึงความใจดีของคุณ คิดถึงชื่อเล่น และความอบอุ่น คิดถึงเสียงหัวเหราะและอ้อมกอดของคุณ คุณทำให้เราเป็นครอบครัวเดียวกัน

ไม่มีแฮกริดที่ดีกว่านี้แล้ว คุณทำให้ฉันมีความสุขที่ได้เป็นเฮอร์ไมโอนี

"ร็อบบี้ โคลเทรน" เริ่มต้นเส้นทางวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1979 ในละครโทรทัศน์เรื่อง Play for Todayและเริ่มมีชื่อเสียงจากซีรีส์ตลก A Kick Up the Eighties ก่อนที่ร็อบบี้จะเป็นที่รู้จีกมากขึ้นจากบทบาทนักอาชญาวิทยาในซีรีส์เรื่อง Cracker เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Bafta 3 ปีติดต่อกัน ก่อนที่เขาจะดังเป็นพลุแตกและเป็นที่จดจำในบทบาทของแฮกริดจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter

ที่มา : BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง