"ถวิล"รอหารือโยกย้ายก่อนฟ้องศาล

การเมือง
5 ก.ย. 54
08:46
25
Logo Thai PBS
"ถวิล"รอหารือโยกย้ายก่อนฟ้องศาล

รมว.มหาดไทยไม่ได้ให้ความชัดเจนต่อการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวง หลังมีกระแสการโยกย้ายข้าราชการที่มีการแต่งตั้งในรัฐบาลชุดที่แล้ว ขณะที่เลขาฯ สมช. ยังไม่ระบุว่าจะฟ้องศาลปกครองหรือไม่จากกรณีที่จะถูกโยกย้าย โดยขอหารือกับผู้บังคับบัญชาก่อน

ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ เพื่อให้พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มานั่งแทนที่ในตำแหน่งนี้ ด้าน พล.ต.อ.โกวิท ยอมรับว่าได้พูดคุยกับนายถวิล เปลี่ยนศรี แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะระบุผลการหารือต่อเรื่องตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ
 
ส่วนนายถวิลยังไม่ให้ความชัดเจนว่าจะมีการฟ้องศาลปกครองหรือไม่หากมีการโยกย้ายจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม โดยขอรอการหารือกับ พล.ต.อ.โกวิทก่อน แต่นายถวิล ยืนยันว่าตำแหน่งที่ได้รับจะต้องเหมาะสมกับความรู้ความสามารถ ส่วนกระแสข่าวที่อาจถูกย้ายอยู่ในตำแหน่งปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายถวิลระบุว่าคงไม่เหมาะสม และตัวเองก็ไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อนจากการโยกย้ายตำแหน่งในครั้งนี้

ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในมหาดไทย แต่ เมื่อถามถึงวาระที่กระทรวงมหาดไทยจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ( 6 ก.ย.) ว่าจะมีเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการด้วยหรือไม่ นายยุงยุทธกล่าวว่ายังไม่สามารถตอบอะไรขณะนี้ได้
 
ด้านนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสการโยกย้ายจากการที่ถูกมองว่าเป็นข้าราชการที่ใกล้ชิดกับนักการเมืองในรัฐบาลเดิมว่า กระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้รับสัญญาณว่าจะมีการโยกย้ายข้าราชการ และที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยพร้อมทำงานกับทุกรัฐบาล และการที่ข้าราชการคนใดได้รับแต่งตั้งในยุคสมัยรัฐบาลนั้น ไม่ได้หมายถึงว่าข้าราชการจะต้องเป็นคนของพรรคการเมืองนั้นเสมอไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง