อิทธิพลพายุ "เซินกา" กระทบสนามบินอุบลฯ ผู้โดยสารตกค้างกว่า 400 คน

ภัยพิบัติ
16 ต.ค. 65
10:06
216
Logo Thai PBS
อิทธิพลพายุ "เซินกา" กระทบสนามบินอุบลฯ ผู้โดยสารตกค้างกว่า 400 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุ "เซินกา" ทำให้ส่งผลกระทบกับสายการบินพาณิชย์ที่จะมาลงสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ตกค้างจำนวนมาก

วันนี้ (16 ต.ค.2565) สถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสานยังมีจังหวัดที่ถูกน้ำท่วม 11 จังหวัด จังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจะอยู่ติดกับแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล หลังอิทธิพลเซินกา

วานนี้ (15 ต.ค.65) ทำให้ส่งผลกระทบกับสายการบินพาณิชย์ที่จะมาลงสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ตกค้างจำนวนมาก

เครื่องบินของสายการบินพาณิชย์ในประเทศ ที่จะลงจอดที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่บินจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ มาลงจอดที่ จ.อุบลราชธานี พบว่า ไม่สามารถลงจอดได้ ต้องไปลงจอดที่สนามบินอุดรธานี เพื่อรอสภาพอากาศและเติมเชื้อเพลิง

ก่อนขึ้นบินกลับมาที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานีอีกครั้งในเวลาประมาณ 18.51 น.แต่เมื่อมาถึงก็ยังไม่สามารถลงจอดได้ และบินกลับสนามบินดอนเมือง พร้อมยกเลิกไฟลต์บิน

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 สัปดาห์ สายการบินต่าง ๆ ไม่สามารถทำการลงจอดที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานีได้ เนื่องจากอิทธิพลของพายุ

ขณะที่วานนี้ (15 ต.ค.65) มีผู้โดยสารกว่า 400 คน ที่ตกค้างอยู่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี บางเที่ยวบินก็คืนเงินให้เต็มจำนวน เพื่อเดินทางไปกับสายการบินอื่น หรือเลื่อนตั๋วไปกับไฟลต์อื่นเป็นเวลานาน 1 ปี

ขณะที่สถานากรณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่ผ่านมามีน้ำไหลหลากเข้าน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 ซม.

แม้ระดับน้ำจะลดต่ำลงบ้าง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่นานหลายสัปดาห์ เนื่องจากไม่สามารถระบายออกไปทางไหนได้

ล่าสุดน้ำเริ่มเน่าเสีย และส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พ่อค้า-แม่ค้า ที่อาศัยอยู่ในตลาดสดพิมายเมืองใหม่

ส่วนที่ จ.ยโสธร หลังพายุเข้ามีปริมาณน้ำฝนเพิ่มเติมตามลุ่มน้ำต่าง ๆ ในพื้นที่โดยเฉพาะแม่น้ำชีที่ไหลผ่าน จ.ยโสธร

ที่ก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านตามแนวลุ่มน้ำชีเป็นบริเวณกว้างแล้ว

แม้จะได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จากโครงการชลประทานยโสธร แต่ขณะนี้ก็มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 6 อำเภอ 42 ตำบล 282 หมู่บ้าน

สำหรับ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้กังวลเรื่องเขื่อนลำนางรองล้นสปิลเวย์ หลังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและสูงเกินระดับกักเก็บล่าสุดอยู่ที่ 126 ล้าน ลบ.ม.จากปริมาณความจุ 121 ล้าน ลบ.ม.จนล้นออกสปิลเวย์

ชาวบ้านที่แห่มาดูล้นสปิลเวย์ต่างกังวลว่าน้ำที่ล้นออกจะทะลักท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่ ต.ส้มป่อย ซ้ำรอยปี 2556

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง