ตร.คาด 1-2 วัน ได้ปืนที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด ครบ 159 กระบอก

อาชญากรรม
22 ต.ค. 65
12:39
207
Logo Thai PBS
ตร.คาด 1-2 วัน ได้ปืนที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด ครบ 159 กระบอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งแกะรอยหาเบาะแส พื้นที่จันทบุรี สุพรรณบุรี และเขตดอนเมือง ติดตามอาวุธปืนที่ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด นำไปจำนำ-ขายต่อ เชื่อได้ครบ 159 กระบอก ภายใน 1-2 วันนี้

วันนี้ (22 ต.ค.2565) พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้า การติดตามอาวุธปืน ที่ถูกดาบตำรวจเชาวลิต ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด นำไปจำนำขายต่อ เพราะติดหนี้การพนัน ว่า เบื้องต้นยอดอาวุธปืนที่ได้คืนมา ยังคงอยู่ที่ 41 กระบอก จาก 159 กระบอกที่หายไป โดยไม่พบปืนเพิ่มจากการตรวจค้น 9 จุดเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) คาดว่าอาจถูกขายต่อให้บุคคลอื่นอีกทอด ซึ่งเป็นมือที่ 3

ขณะที่ชุดสืบสวนจะขยายผลและลงพื้นที่เร่งแกะรอยหาเบาะแส ทั้งใน จ.จันทบุรี พื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, จ.สุพรรณบุรี พื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และเขตดอนเมือง พื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เบื้องต้นขณะนี้ทราบตัวผู้ซื้อลำดับที่ 2 และ 3 แล้ว ซึ่งจะกดดันให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำอาวุธปืนมาคืน และเชื่อว่าจะสามารถยึดคืนอาวุธปืนได้ครบภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนปืนที่ได้มาต้องเข้าสู่ขบวนการพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันว่า เป็นปืนที่หายไปจริงหรือไม่

ขณะที่การดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานว่า มีเจตนาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยปืนหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับบุคคลใดนอกจากดาบตำรวจเชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ สภ.ปากเกร็ด ที่ตกเป็นผู้ต้องหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เซ่นตำรวจขโมยปืนขาย

ขอฝากขังวันนี้ ตำรวจขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด

รวบ ตร.ขโมยปืน 100 กระบอก สภ.ปากเกร็ด หนีกบดานหนองคาย

ศาลให้ฝากขัง “ดาบตำรวจ” ขโมยปืนหลวง สภ.ปากเกร็ด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง