"โตโน่" ขอบคุณ "คนไทย-ลาว" หลังภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ

สังคม
22 ต.ค. 65
19:50
1,640
Logo Thai PBS
"โตโน่" ขอบคุณ "คนไทย-ลาว" หลังภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โตโน่ ภาคิน" กล่าว ขอบคุณคนไทยและลาว หลังภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง ไทย-ลาว สำเร็จ ด้าน "อนุทิน" รมว.สธ. ร่วมแสดงความยินดี ยกให้เป็นตัวแทนการทำความดีต่อคนรุ่นหลัง

วันนี้ (22 ต.ค.2565) เมื่อเวลา 16.55 น. โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักแสดงและนักร้อง ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ในโครงการ "One Man & The River "หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ระยะทาง 15 กม. เพื่อระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลไทย และ สปป.ลาว กลับถึง พญาศรีสัตตนาคราช นครพนม ฝั่งไทย โดยมีประชาชนที่มาเฝ้ารอจำนานมาก พร้อมตะโกนให้กำลังใจ

 

โดยโตโน่ มีสภาพอิดโรย ทีมงานต้องประคองขึ้นมา พร้อมกับกล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่ใช่ตนที่ทำสำเร็จ แต่เป็นเราที่ทำสำเร็จ และแม่น้อย สุดลมโชย แม่ของหนุ่มโตโน่ เข้าสวมกอดแสดงความยินดี

 

จากนั้นโตโน่ ได้เปิดใจบนเวที ขอบคุณชาวไทยและชาวลาวทุกคน "ไม่ใช่ผมที่ทำสำเร็จ แต่เป็นพวกเราที่ทำสำเร็จ วันนี้ไม่ว่าจะคนไทยหรือลาว เห็นหรือไม่ นครพนม ท่าแขก น่ามาเที่ยวเหลือเกิน

พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน ผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยกัน ผมว่าทุกเรื่อง ถ้าเรารักและสามัคคี ช่วยเหลือกันลงมือทำ ใครทำอะไรได้แล้วช่วยตรงนั้น บ้านเราจะสวยงาม ขอให้คนไทยและลาวรักกันไปนาน ๆ เรามีประเพณี มีความเชื่อ และศรัทธากันมา แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำสำคัญ ขอทุกคนช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ดูแลตั้งแต่ต้นไปถึงปลาย

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมาที่ จ.นครพนม เพื่อให้ขวัญกำลังใจกับโตโน่ และกล่าวว่า เราทุกคนปลื้มปิติที่ได้เห็นวีรบุรุษได้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศ รู้ว่าโตโน่และทีมงาน ได้ให้การช่วยเหลือกับโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุข โดยตนมาในฐานะตัวแทนของโรงพยาบาล ขอบคุณประชาชนทุกท่านสองริมฝั่งโขง

 

ในนามของรัฐบาลและประชาชน ขอแสดงความความคารวะความศรัทธา ขอให้โตโน่เป็นตัวแทนการทำความดีต่อคนรุ่นหลังต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับโตโน่ ได้เข้าไปก้มกราบพญาสัตตนาคราช ก่อนไปขึ้นรถกลับที่พัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โตโน่" ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงถึงฝั่งไทย ยอดบริจาคพุ่ง 58 ล้านบาท

ไขคำตอบ! กระแสน้ำโขงก่อน “โตโน่” ว่ายพิชิต 15 กม.

ชาวลาวต้อนรับอบอุ่น "โตโน่" ว่ายน้ำข้ามโขง ส่งกำลังใจให้หมอ-พยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง