พบร่างนักท่องเที่ยวรัสเซีย หลังเที่ยว "หาดในทอน" หายตัว 6 วัน

อาชญากรรม
26 ต.ค. 65
18:56
736
Logo Thai PBS
พบร่างนักท่องเที่ยวรัสเซีย หลังเที่ยว "หาดในทอน" หายตัว 6 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบร่างนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย หลังหายตัวนาน 6 วันจากหาดในทอน จ.ภูเก็ต พบศพห่างไป 40 กม. เจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรและประสานเพื่อน และสถานทูตรับศพตามขั้นตอนกฎหมาย

วันนี้ (26 ต.ค.2565) ความคืบหน้ากรณี น.ส.อิเลนา ราซเนนโก อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งได้หายตัวออกจากที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านในทอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยทัพเรือภาคที่ 3 และตำรวจน้ำภูเก็ต พบร่างของนำร่างของชาวต่างชาติ หลังหายตัวนาน 6 วัน โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปตกปลาว่าพบศพลอยน้ำอยู่ในทะเลหน้าอ่าวป่าตอง ห่างจากหาดในทอน ประมาณ 40 กิโลเมตร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นรถมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจชันสูตร และประสานเพื่อนๆ ผู้เสียชีวิตที่ยังคงอยู่ในจ.ภูเก็ตร่วมตรวจชันสูตรในครั้งนี้ รวมทั้งประสานสถานทูตรัสเซีย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายจนพบ กล่าวว่า เสียใจกับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง3 วัน ยังไร้วี่แวว นทท.รัสเซีย หายตัวที่หาดในทอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง