ตร.สรุปคดีชายถูกเผาใน รร.ชี้ฆ่าตัว ไม่ใช่ฆาตกรรม

อาชญากรรม
29 ต.ค. 65
15:16
504
Logo Thai PBS
ตร.สรุปคดีชายถูกเผาใน รร.ชี้ฆ่าตัว ไม่ใช่ฆาตกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร.นำทีมแถลงสรุปคดีชายถูกเผาในโรงเรียน จ.บุรีรัมย์ ผลชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ชี้เป็นการฆ่าตัว ไม่ใช่ฆาตกรรม พบประวัติมีอาการซึมเศร้าสะสมเป็นเวลานาน

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายธนทัต อายุ 23 ปี สภาพศพนอนคว่ำ ถูกไฟเผาไหม้ทั้งตัว บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย

วันที่ 28 ต.ค.2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางมายัง สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อประชุมสรุปผลการสืบสวนกรณีดังกล่าว พร้อมเชิญแพทย์ชันสูตร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตมาฟังสรุปดังกล่าว เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้สิ้นสงสัย และให้ญาติของผู้เสียชีวิตได้เกิดความเข้าใจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ ซึ่งสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกเผา จากพฤติการณ์ดังกล่าวมีความจำเป็นจะต้องสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อทำข้อเท็จจริงให้กระจ่าง จากผลการชันสูตรพลิกศพระบุว่าไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย สภาพสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทำร้าย

ประกอบกับผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้าและมีปัญหาทะเลาะกับภรรยา ไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ จึงสรุปสาเหตุได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเพิ่งเดินทางกลับมาถึงไทย พร้อมแม่ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. หลังย้ายไปอยู่ที่ประเทศเยอรมนีกว่า 3 ปี จากนั้นได้เดินทางไปเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาในวันเกิดเหตุช่วงเย็นได้มีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเหม่อลอย และถือขวดเครื่องดื่ม คาดว่าบรรจุน้ำมันที่ผู้เสียชีวิตไปซื้อมาจากปั๊มน้ำมันแบบหยอดเหรียญซึ่งอยู่ใกล้บ้าน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้เดินไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุเพียงลำพัง ก่อนจะเกิดเหตุพบศพถูกเผาดังกล่าว

ผลชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพ แพทย์ระบุว่า มีร่องรอยถูกไฟไหม้ตลอดช่วงลำตัว และด้านล่างของศพไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใดจากการถูกทำร้าย หรือถูกกระแทกจากของแข็งมีคมและไม่มีคมแต่อย่างใด สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากไฟไหม้หลอดลมจนขาดอากาศหายใจ คาดว่าใช้น้ำมันราดตัวเองก่อนจุดไฟเผา

จากการสืบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาการป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน รวมถึงมีอาการทางจิต เนื่องจากผลข้างเคียงจากการใช้ยาเสพติด ต้องไปปรึกษาแพทย์และกินรักษาอาการ

นอกจากนี้ ยังมีปัญหากับภรรยาซึ่งเกิดอาการหึงหวงระหว่างคู่รัก และมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นประจำ เนื่องจากถูกพูดถึงเกี่ยวกับอาการป่วย และถูกตักเตือนในเรื่องของการใช้เงินเป็นจำนวนมาก ประกอบกับผู้เสียชีวิตได้โพสต์ข้อความตัดพ้อเกี่ยวกับชีวิตของตนเองผ่านเฟซบุ๊ก คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระทำอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งแกะรอยหนุ่มกลับจากเยอรมนีถูกเผาใน รร.เสียชีวิต 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง