"ปาเกียว" มั่นใจชกชนะ "มาร์เกวซ"

กีฬา
5 ก.ย. 54
13:02
12
Logo Thai PBS
"ปาเกียว" มั่นใจชกชนะ "มาร์เกวซ"

แมนนี่ ปาเกียว มั่นใจว่าจะชนะ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ได้อีกครั้งในการชกรีแมตช์ปลายปีนี้ หลังการชกไฟต์ล่าสุดของทั้งคู่ ปาเกียว ชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์

ศึกมวยโลกระหว่างแมนนี่ ปาเกียว นักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ และเตรียมที่จะขึ้นสังเวียนชกรีแมตช์กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ นักชกจากเม็กซิโกในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดในงานโปรโมตไฟต์ดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ปาเกียว ให้สัมภาษณ์ว่าการชกกับ มาร์เกวซ เป็นครั้งที่ 3 จะเป็นการตัดสินว่าใครเป็นนักชกที่สุดที่สุด และเขาก็ฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อไฟต์นี้

ส่วนมาร์เกวซ ก็มั่นใจเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า ปาเกียว เป็นนักชกที่มีสปีดหมัดรวดเร็ว แต่เขาก็ฝึกซ้อมและเพิ่มความเร็วในการออกหมัดและเขาเชื่อในพลังกำปั้นทั้ง 2 ข้างของตัวเอง สำหรับการพบกันของคู่นี้ไฟต์แรกในปี 2004 ผลลงเอยด้วยการเสมอกัน และในปี 2008 ทั้งคู่พบกันอีกครั้ง ก่อนที่ ปาเกียว จะชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่ง มาร์เกวซ ยืนยันว่าเขาสมควรเป็นผู้ชนะทั้ง 2 ไฟต์

สำหรับการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่สังเวียนเอ็มจีเอ็มแกรนด์ การ์เด้น อารีน่า ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 12 พฤศจิกายน โดยเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของ ปาเกียว ในรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก และจะชกกันในพิกัด 144 ปอนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง