รมว.กลาโหมยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงรายชื่อโผทหาร

การเมือง
5 ก.ย. 54
13:44
7
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงรายชื่อโผทหาร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เชื่อว่า การโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการต่าง ๆ จะไม่มีปัญหา ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การโยกย้ายครั้งนี้ไม่เป็นการกลั่นแกล้งข้าราชการ ส่วนการโยกย้ายข้าราชการทหารไม่มีการเปลียนแปลงรายชื่อแต่อย่างใด

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานกองทัพในโอกาสเข้ารับตำแหน่งที่กองทัพบก และ กองทัพเรือ ซึ่งเป็นกองทัพสุดท้ายหลังได้ตรวจเยี่ยมกองทัพไทย และ กองทัพอากาศ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อพร้อมเสนอให้นายกรัฐมนตรีทันทีหลังการลงนามเรียบร้อย

ส่วนการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยปฏิเสธให้ความชัดเจน โดยกล่าวว่า พรุ่งนี้ ( 6กงย.) มีเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หลังมีรายงานข่าวว่า จะมีการเสนอให้นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายวิเชียร ชวลิต และ เสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี ในวาระเดียวกัน

ส่วนนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การโยกย้ายข้าราชการช่วงนี้เป็นเรื่องที่แต่ละกระทรวงจะเสนอมาไม่ได้มีการกลั่นแกล้งข้าราชการแต่อย่างใด

ขณะที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับถึงการหารือกับนายถวิล แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ซึ่งหลังจากนั้นนายบรรฑูร สุวภัควนิช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบ พล.ต.อ.โกวิท มีรายงานว่า เป็นการนำหนังสือมาให้ พล.ต.อ.โกวิทลงนามปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้นายถวิล ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายการทำงานให้กับนายตำรวจระดับผู้บัญชาการเป็นครั้งแรก พร้อมเชื่อมั่นว่า การแต่งตั้งโยกย้ายจะไม่มีปัญหา ระหว่างรอการแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร เป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทำหน้าที่รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนกว่าที่ประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช. จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ และให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง