"ส.อ." ขับเก๋งชน จยย.ติดไฟแดงเข้ามอบตัว - ตร.แจ้ง 3 ข้อหา

อาชญากรรม
6 พ.ย. 65
18:19
246
Logo Thai PBS
"ส.อ." ขับเก๋งชน จยย.ติดไฟแดงเข้ามอบตัว - ตร.แจ้ง 3 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ทหารยศสิบเอก หลังขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่จอดรอสัญญาณไฟแดง ทำให้พ่อแม่เสียชีวิต ส่วนลูกสาววัย 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุรถยนต์เก๋งขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่บริเวณทางแยกทางเข้าสนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปีเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 พ.ย.2565) 

เป็นเหตุให้คนบนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เสียชีวิต 2 คน เป็น สามี และ ภรรยา ส่วนลูกสาว วัย 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ขาหัก และบาดเจ็บตามร่างกาย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนครพิงค์

ขณะที่ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็น ทหารยศ ส.อ.สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้บาดเจ็บเล็กน้อย และครอบครัวได้พามาเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ระบุว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์ ทหารยศ ส.อ.ที่มีอาการคล้ายมึนเมา พบว่า มีปริมาณสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถขณะมึนเมา และ ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร

นอกจากนี้ ยังเตรียมตรวจสอบความเร็วของรถ หากพบว่า ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป 

ส่วนในเรื่องของการเยียวยา อยู่ระหว่างการประสาน ญาติของผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ ยืนยันว่า คดีต้องไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง