ระทึก! "รถไฟ" ชนสนั่นรถบรรทุกพ่วงข้าวเปลือกฝ่าไม้กั้น

อาชญากรรม
10 พ.ย. 65
14:36
1,857
Logo Thai PBS
ระทึก!  "รถไฟ" ชนสนั่นรถบรรทุกพ่วงข้าวเปลือกฝ่าไม้กั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึก! เกิดอุบัติเหตุรถไฟ (กรุงเทพ-เชียงใหม่) ชนรถบรรทุกพ่วงข้าวเปลือก จนหัวรถจักรเสียหายตกราง สาเหตุคนขับรถบรรทุกฝ่าสัญญาณเตือนทางกั้นแยกท่าจักร-ทาสบเส้า จ.ลำพูน ผู้โดยสาร 250 ชีวิตขวัญผวา

วันนี้ (10 พ.ย.2565) เมื่อเวลา 11.24 น.เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถด่วนที่ 51 (กรุงเทพ-เชียงใหม่) ดีเซล 4501 ชนกับรถบรรทุกข้าวเปลือกรถขาด 2 ท่อน เหตุเกิดขึ้นบริเวณแยกท่าจักร–ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน 

จากการตรวจสอบหัวรถจักรเสียหาย และตกรางแคร่หน้า 6 ล้อ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้เร่งกู้และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากที่เกิดเหตุ-เชียงใหม่ (ปลายทาง)

ส่วนสาเหตุครั้งนี้ คนขับรถบรรทุกข้าวเปลือก ระบุว่า มาถึงที่เกิดเหตุพบว่าสัญ ญาณเตือนว่ารถไฟกำลังจะมา แต่ยังมาไม่ถึง ไม่เห็นว่าเหล็กกั้นรถไฟกำลังจะลงปิด จึงเร่งเพื่อให้พ้น แต่เหล็กกั้นไปติดกับพ่วงหลัง จึงไปข้างหน้าไม่ได้จนรถไฟพุ่งชน 

เร่งย้ายรถไฟตกราง-ชี้ไม่กระทบเดินรถสายเหนือ

สำหรับขบวนรถไฟดังกล่าวมี ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากกรุงเทพฯปลายทางจ.เชียงใหม่ กว่า 250 คน 15 โบกี้ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีอาการปวดหลัง 1 คน แต่ทั้งหมดตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังเกิดเหตุนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขนถ่ายผู้โดยสารบนขบวนรถจากบริเวณที่เกิดเหตุไปยังสถานีปลายทางที่สถานีลำพูน และเชียงใหม่

พร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และเร่งยกรถจักรดีเซลที่ตกรางกีดขวางการเดินรถ ให้กลับมาเปิดให้บริการได้โดยเร็วที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาไม่เกิน 17.00 น. ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางในเส้นทางสายเหนือแต่อย่างใด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง