นายกฯ รับแถลงการณ์เยาวชน APEC ย้ำฟังเสียงคนรุ่นใหม่

สังคม
14 พ.ย. 65
15:10
683
Logo Thai PBS
นายกฯ รับแถลงการณ์เยาวชน APEC ย้ำฟังเสียงคนรุ่นใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ รับมอบแถลงการณ์จากตัวแทนเยาวชน APEC ย้ำรับฟังเสียงของเยาวชนในฐานะเสียงของคนรุ่นใหม่ และการมีส่วนร่วมของเยาวชนจะเป็นการขับเคลื่อนพัฒนาภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้เดินหน้าอย่างเข้มแข็ง

วันนี้ (14 พ.ย.2565) คณะผู้แทนเยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคในโครงการ APEC Voices of the Future มอบแถลงการณ์เยาวชน (Youth Declaration) ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ผู้แทนเยาวชนไทย กล่าวในนามคณะผู้แทนเยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปค ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเยาวชน รวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม APEC Voices of the Future 2022 ซึ่งเป็นโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมิตรภาพร่วมกัน

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

คณะผู้แทนเยาวชนฯ ได้ร่างแถลงการณ์เยาวชนเพื่อสานต่อประเด็นหลักที่ไทยผลักดัน ภายใต้หัวข้อ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” โดยประเด็น Open ให้ความสำคัญด้านการเข้าถึงการศึกษาและการเตรียมความพร้อมทักษะสำหรับอนาคต ประเด็น Connect ให้ความสำคัญเรื่องห่วงโซ่อุปทาน และประเด็น Balance สนับสนุนแนวคิด BCG พร้อมหวังว่าแถลงการณ์นี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และนำความเจริญมาสู่ภูมิภาค

ขณะที่นายกฯ รับมอบแถลงการณ์เยาวชน และย้ำว่ารัฐบาลไทยพร้อมรับฟังเสียงของเยาวชนในฐานะเสียงของอนาคต เสียงของคนรุ่นใหม่ เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการปรับเปลี่ยนนโยบายให้สอดคล้อง ทำให้ภูมิภาคเดินหน้าต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ นายกฯ พาคณะผู้แทนเยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ เยี่ยมชมตึกและห้องสำคัญสำหรับการพบหารือผู้นำต่างประเทศ ทั้งห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ตึกภักดีบดินทร์ และสวนหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ โครงการ APEC Voices of the Future จัดกิจกรรมคู่ขนานกับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย. เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับผู้นำรุ่นใหม่และผู้ให้ความรู้แก่เยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปค ได้เสนอแนะเชิงนโยบายและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ รวมถึงประเด็นห่วงกังวล ร่วมกับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค รัฐมนตรีเอเปค เจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค สมาชิกสภาที่ปรึกษาธุรกิจเอเปค (ABAC) และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทเอกชนต่างๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง