เร่งตามหาตัวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส คาดเดินหลงป่าเขาสก

ภูมิภาค
16 พ.ย. 65
11:18
1,334
Logo Thai PBS
เร่งตามหาตัวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส คาดเดินหลงป่าเขาสก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งเช็กกล้องวงจรปิดตามหาตัวนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส หลังหายตัวไปจากที่พักย่านชุมชนท่องเที่ยวเขาสก คาดเดินหลงป่าอุทยานแห่งชาติเขาสก

วันนี้ (16 พ.ย.2565) นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สุทธินิติ อัครพงศ์ ผกก.สภ.พนม พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจ สภ.พนม ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานเขาสก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่กู้ภ้ยพนม ร่วมกันระดมค้นหาตัว นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส หลังหายตัวไปจากที่พักย่านชุมชนท่องเที่ยวเขาสก

 

นายสุเชาว์ กล่าวว่า ได้มี น.ส.วรรณา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 08.30 น.ได้มีชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศสได้เดินทางเข้ามาพักที่รีสอร์ต ในพื้นที่หมู่ 6 ต.คลองสกอ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้ลงทะเบียนเข้าพัก ตั้งแต่วันที่ 11 - 14 พ.ย.2565 จากนั้นได้สอบถามกับเจ้าของรีสอร์ตถึงการเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่ประสงค์จะซื้อแพ็คเกจที่ทางรีสอร์ตนำเสนอ

ต่อมาในวันที่ 12 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักมาทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ตจัดให้และได้พูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ตว่า จะไปเดินป่า จนกระทั่งวันที่ 14 พ.ย. ก็ยังไม่มาเช็คเอาท์เมื่อพนักงานไปตรวจสอบในห้องพักปรากฎว่ากระเป๋าเสื้อผ้า-เครื่องใช้ส่วนตัวยังอยู่ครบ ส่วนที่ติดตัวไปทราบแต่เพียงว่ามีโทรศัพท์มือถือและแว่นกันแดดและได้มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อดำเนินการตามหาตัว

 

ทั้งนี้ เจ้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจ สภ.พนม ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินเท้าออกตรวจสอบในละแวกใกล้เคียงซึ่งยังไม่พบตัวแต่อย่างใด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินผ่านเพื่อจะได้กำหนดเสันทางในการระดมค้นหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง