น้ำท่วม "ภูเก็ต" อีกครั้ง ในรอบ 2 เดือน

ภูมิภาค
18 พ.ย. 65
07:20
4,587
Logo Thai PBS
น้ำท่วม "ภูเก็ต" อีกครั้ง ในรอบ 2 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พื้นที่เศรษฐกิจของ จ.ภูเก็ตอย่าง ต.ป่าตอง ยังคงถูกน้ำท่วมหลายครั้งในช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน แม้ว่าขณะนี้ จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวแล้วก็ตาม

ฝนตกหนักทำใ้หน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รวมทั้งสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (17 พ.ย.2565)

คนที่อยู่ในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า หลังฝนตกเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว ในเวลาไม่ถึง 20 นาที ก็ท่วมพื้นที่เกือบทั้งหมด และนอกจากน้ำจะไหลเชี่ยวและยังมีระดับสูง

ระดับน้ำสูงจนเกือบมิดรถจักรยานยนต์ของผู้ที่มาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง โดยหลายคนเคลื่อนย้ายรถไม่ทันเพราะน้ำมาเร็วและไม่คิดว่าจะท่วมหนัก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันปลายปี ที่ทะเลคลื่นลมไม่แรง และฝนน่าจะจะไม่มากแล้ว

สำหรับน้ำท่วมป่าตองเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.65) เกิดขึ้นหลังช่วงเที่ยง มีฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชม. ส่งผลให้น้ำไหลลงจากภูเขา เอ่อเข้าท่วมถนนผังเมืองสายกอ ถนนไสน้ำเย็น หน้า รพ.ป่าตอง สถานีตำรวจภูธรป่าตอง หน้าเทศบาลเมืองป่าตอง รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งน้ำได้ลดลงเข้าสู่ปกติเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.

ด้านนายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ระบุว่า ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหานี้ในอนาคต โดยประสานกับโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ เพื่อหาข้อสรุปในการแก้ปัญหาระยะยาวต่อไป

และแม้จะมีสถานการณ์น้ำท่วมหลายครั้ง แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตต่อเนื่อง

ล่าสุด มีสายการบินจากประเทศโอมาน เปิดบินตรงจากกรุงมัสกัต มายัง จ.ภูเก็ต โดยเที่ยวบินแรก มีผู้โดยสายกว่า 160 คน โดยจะทำการบิน สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

สำหรับโอมานนับเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพของประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยว มีประชากรประมาณ 5.2 ล้านคน ก่อนสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวโอมานนิยมเดินทางมาประเทศไทย ด้วยเหตุผลเรื่องการรักษาพยาบาล รองลงมาคือพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งยังมีนักท่องเที่ยวยุโรปที่เดินทางมาต่อเครื่องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง