เชียงใหม่ จัดงานใหญ่นับ 10 งาน เสาร์-อาทิตย์นี้

ภูมิภาค
19 พ.ย. 65
08:04
512
Logo Thai PBS
เชียงใหม่ จัดงานใหญ่นับ 10 งาน เสาร์-อาทิตย์นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุดสัปดาห์นี้ เชียงใหม่มีกิจกรรมใหญ่นับสิบงาน ตำรวจจราจร เตือนผู้สัญจรว่าอาจเจอทั้ง การสอบ ก.พ. และรับน้องขึ้นดอยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่วนช่วงค่ำที่ผ่านมา เริ่มพบการจราจรหนาแน่นในบางจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (18 พ.ย.2565) ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านท่องเที่ยวอย่างสี่แยกรินคำ ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนห้วยแก้ว สถานที่เดินท่องเที่ยวที่มีร้านรวงมากมาย ร้านกาแฟและห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กลายเป็นแหล่งรวมของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ ที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

ในสื่อสังคมออนไลน์มีการพูดคุยว่า พบเจอจราจรติดขัดหลายเส้นทางทั้งในตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จนต้องวางแผนเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น และคาดเดาว่าสุดสัปาดาห์นี้เจอรถติดแน่นอน บางส่วนยังโพสต์ว่า "เชียงใหม่เต็มแล้ว"

ขณะ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ ได้ซ่อมถนน และทำความสะอาด ตลอดเส้นทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ 11 กม. สำหรับจัดกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เต็มรูปแบบหลังสถานการณ์โควิดครั้งแรกในวันนี้ (19 พ.ย.65) คาดมีผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 20,000 คน ตำรวจต้องปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 03.00 - 15.00 น.

พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 19 - 20 พ.ย. จ.เชียงใหม่ จะมีการจัดกิจกรรมและจัดงานต่าง ๆ กว่า 10 งาน นอกจากประเพณีรับน้องขึ้นดอย แล้วยังมีคอนเสิร์ต ที่คาดว่าจะมีคนกว่า 30,000 คนเข้าร่วม

การสอบ ก.พ.ที่มีคนเข้าสอบกว่า 20,000 คน ยังไม่รวมงานแสดงสินค้า และแข่งขันรถ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ และสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

เส้นทางที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบหนักคือถนนคันคลอง-แยกเชียงใหม่ภูคำ-ถนนห้วยแก้วหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นางละเอียด บุ้งศรีทอง ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดประชุมเอเปคถึงสุดสัปดาห์นี้ มียอดจองห้องพักใน จ.เชียงใหม่ ร้อยละ 75 หรือประมาณ 30,000 ห้อง จากทั้งหมดกว่า 40,000 ห้อง

ห้องพักระดับ 5 ดาวจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรป อเมริกา ระดับ 3-4 ดาวจะเป็นกลุ่มประชุมสัมมนา และมาท่องเที่ยวเป็นครอบครัว ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไปจะกระจายพักตามโรงแรมขนาดเล็กและเกสต์เฮาส์

อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตได้ว่า ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินต้นทางเชียงใหม่แพงมาก เช่น เที่ยวบินเชียงใหม่-กรุงเทพฯ วันอาทิตย์นี้ ขณะนี้ราคาต่ำสุดที่ตรวจสอบได้ที่นั่งละ 4,800 บาท สูงสุด 14,250 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง