เกาหลีใต้ พลิกชนะ โปรตุเกส

กีฬา
3 ธ.ค. 65
09:12
385
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ พลิกชนะ โปรตุเกส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลโลกกลุ่ม จี และ เอช มีพลิกล็อก 2 คู่ ซึ่งทีมจากเอเชียสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลกได้แล้ว ได้เข้ารอบน็อกเอาท์พร้อมกันถึง 3 ทีม

การแข่งขันฟุตบอลโลกเกาหลีใต้ กับ โปรตุเกส เริ่มเกมได้ 5 นาที โปรตุเกสขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ดิโอโก้ ดาโลต์ จ่ายให้ ริคาร์โด ฮอร์ต้า ยิงตุงตาข่าย แชมป์ยูโร 2016 นำก่อน 1-0 นาที 27 เกาหลีใต้ตีเสมอได้ อี คัง อิน เปิดบอลไปตกใส่หลัง โรนัลโด บอลกระดอนมาเข้าทาง คิม ยอง กวอน ล้มตัวยิงเข้าไป

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ ซึ่งเกาหลีใต้จะตกรอบ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาหลีใต้พลิกกลับมาคว้าชัยชนะ ซน ฮึง มิน จ่ายช่องให้ ฮวาง ฮี ชาน ยิงไม่เหลือ ชนะโปรตุเกสแบบเส้นยาแดงผ่าแปด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

แฟนบอลเกาหลีใต้ ฉลองสุดเหวี่ยง

แฟนบอลเกาหลีใต้ที่ตามไปเชียร์ถึงกาตาร์ที่มีค่อนข้างเยอะ เลยได้ฉลองกันสุดเหวี่ยงกับชัยชนะในนัดนี้ ซึ่งเป็นการเข้ารอบน็อกเอาท์ครั้งแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ ซึ่งพวกเขาแพ้ให้กับอุรุกวัย นี่คือครั้งแรกของทีมจากเอเชีย ที่ได้เข้ารอบน็อกเอาท์พร้อมกันถึง 3 ทีม ซึ่งก่อนหน้านี้ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น เข้าไปแล้ว

อุรุกวัยชนะ แต่ตกรอบ

อีกคู่ที่เตะพร้อมกัน อุรุกวัย เจอกับ กานา คู่นี้มีประเด็นดรามาเคืองกันมาก่อนเมื่อ 12 ปีที่แล้ว จากการที่ซัวเรซเคยทำแฮนด์บอล ซึ่งครั้งนั้นกานายิงจุดโทษไม่เข้า จนสุดท้ายมาแพ้ในช่วงดวนจุดโทษ ตัดสินตกรอบ และครั้งนี้กานาได้จุดโทษอีกในนาที 21 แต่ลูกยิงของ อังเดร อายิว โดน เซร์คิโอ โรเซต พุ่งเซฟไว้ได้ นาที 26 อุรุกวัยขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งซ้ำของ จอร์เจียน อาร์ราสกาเอต้า ซ้ำลูกยิงของ หลุยส์ ซัวเรซ นาที 32 อุรุกวัยนำห่าง 2-0 ซัวเรซ จ่ายบอลให้ อาร์ราสกาเอต้า คนเดิม วอลเลย์ ด้วยขวาแบบไม่จับ ครึ่งหลัง อุรุกวัย ไม่สามารถยิงเพิ่มได้จบด้วยการชนะแค่ 2-0

กลุ่มเอช โปรตุเกส เป็นแชมป์กลุ่ม 6 แต้ม เกาหลีใต้ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน เท่ากับ อุรุกวัย ผลต่างประตูเท่ากัน แต่ประตูได้เกาหลีใต้มากกว่า เข้ารอบน็อกเอาท์ เป็นรองจ่าฝูง อุรุกวัย กานา ตกรอบ

บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย เสียท่าให้ แคเมอรูน

กลุ่มจี แชมป์โลก 5 สมัย บราซิล เจอกับ แคเมอรูน ซึ่งบราซิลเปลี่ยนผู้เล่นเกือบทุกต่ำแหน่ง แต่ก็ยังบุกแคเมอรูนต่อเนื่อง โชคไม่ดีที่ไม่ได้ประตู ในครึ่งหลังบราซิลที่หวังจะเป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เกิดเสียท่า โดนทีเด็ดของ แวงซองต์ อาบูบาการ์ โขกประตูชัยเข้าไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่อาบูบาการ์ สังเวยด้วยใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม เพราะการถอดเสื้อดีใจ

สวิตเซอร์แลนด์ เบียด เซอร์เบีย เข้ารอบ 16 ทีม

เซอร์เบีย กับ สวิตเซอร์แลนด์ ยิงกันมันส์ ถึง 5 ประตู สวิตเซอร์แลนด์นำก่อน 1-0 นาที 20 เซอร์ดาน ชากิรี ยิงแฉลบเสาแรกเข้าไป 6 นาที ต่อมาเซอร์เบียตีเอาคืน อเล็ก ซานดาร์ มิโตรวิช โฉบเข้ามาโหม่ง
จากนั้นเซอร์เบียพลิกขึ้้นำ 2-1 นาที 35 บอลมาเข้าทาง ดูซาน วลาโฮวิช ยิงด้วยซ้าย เป็น 2-1

แต่ก่อนจบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ได้ประตูตีเสมอ เป็นการเข้าชาร์จจ่อ ๆ ของ บรีล เอ็มโบโล ครึ่งหลังเริ่มไปแค่ 3 นาที เซอร์ดาน ชากิรี เปิดบอลให้ รูเบน วาร์กาส ดีดต่อให้ เรโม ฟรอยเลอร์ ซัดเข้าไปเป็นประตูชัยของสวิตเซอร์แลนด์

กลุ่มจี บราซิล ชนะ 2 แพ้ 1 6 แต้ม เท่ากับ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ลูกได้เสียดีกว่า เป็นแชมป์กลุ่ม แคเมอรูน เซอร์เบีย ตกรอบ รอบ 16 ทีม บราซิล จะเจอ เกาหลีใต้ ส่วน โปรตุเกส เจอ สวิตเซอร์แลนด์

โปรแกรมรอบ 16 คืนนี้

รอบ 16 ทีมคืนนี้ เนเธอร์แลนด์ เจอ สหรัฐอเมริกา เวลา 22.00 น. และอาร์เจนติน่า เจอ ออสเตรเลีย เวลา 02.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

โมร็อกโก ควง โครเอเชีย เข้ารอบฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F นัดสุดท้าย

ญี่ปุ่น แซงชนะ สเปน 2-1 กอดคอลิ่วบอลโลก , เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 ตกรอบคู่

"สมาคมฯ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" สร้าง "ช้างศึก" รุ่นใหม่ ตั้งเป้า 3 ปี Top 10 เอเชีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง