สั่งย้ายครูฝึกวิชาทหารปม นศท.เข้าโรงพยาบาล

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 65
07:13
272
Logo Thai PBS
สั่งย้ายครูฝึกวิชาทหารปม นศท.เข้าโรงพยาบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ต้นสังกัดสังย้ายครูฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวน หลังมีนักศึกษาวิชาทหารต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายคน

วันนี้ (5 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) มณฑลทหารบกที่ 46 ที่มีอาการเจ็บป่วยในระหว่างเข้ารับการฝึกที่โรงเรียนนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลรือเสาะ และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 23 นาย

ขณะที่ พล.ต.ทวีพูล ริมสาคร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เข้าเยี่ยมอาการนักศึกษาวิชาทหารบางส่วน พร้อมมอบกระเช้าและเงินบำรุงขวัญอีกจำนวนหนึ่ง

รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ระบุว่า จะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุด พร้อมขอโทษในนามของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ต่อพ่อแม่ผู้ปกครองของนักศึกษาวิชาทหารที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดยในส่วนของจุดบกพร่องและจุดผิดพลาด กองทัพไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งให้มีการตรวจสอบแล้ว ส่วนการลงโทษครูฝึกจะว่าไปตามข้อเท็จจริง

มีรายงานว่า มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อจริงกับครูฝึกนักศึกษาวิชาทหาร และขณะนี้ได้ย้ายออกจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ไปอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 46 ภายในค่ายอิงคยุทธ จ.ปัตตานี ระหว่างการสอบสวน

ขณะที่ผู้ปกครองของนักศึกษาวิชาทหารบางส่วน ระบุว่า หลังจากลูกรักษาตัวหายดีแล้ว ก็ยังยินดีหากลูกจะเข้ารับการฝึกนักศึกษาวิชาทหารต่อ แต่ขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับสุขภาพและวัยของเด็กด้วย

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นระหว่างการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1-3 ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนนราธิวาส โดยหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 46 มีการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า ฝึกทบทวนบุคคลท่าอาวุธ และฝึกวิชาครูทหาร ซึ่งมีอากาศร้อนอบอ้าว ภายหลังการฝึกจึงพบว่ามีนักศึกษาวิชาทหารต้องเข้ารับการรักษาถึง 23 นาย

เบื้องต้น แพทย์ระบุสาเหตุว่าเกิดจากการฝึกโดยที่ร่างกายเด็กไม่มีความพร้อม ต้องเผชิญสภาพอากาศร้อน รวมไปถึงภาวะขาดน้ำและมีภาวะกล้ามเนื้อสลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งสอบปม "23 นศท."เจ็บช่วงฝึก 8 คนต้องฟอกไต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง