แม่ชายป่วยจิตเวช "ขอโทษ" ยอมชดใช้ค่าเสียหายทุบรถ 14 คัน

สังคม
9 ธ.ค. 65
09:34
298
Logo Thai PBS
แม่ชายป่วยจิตเวช "ขอโทษ" ยอมชดใช้ค่าเสียหายทุบรถ 14 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ชายป่วยจิตเวช "ขอโทษ" พร้อมชดใช้ค่าเสียหายกับเจ้าของรถยนต์ที่จอดภายในโรงพยาบาลศรีธัญญา เสียหาย 14 คันในระหว่างที่เดินทางมาพบหมอ

กรณีชายวัย 22 ปี ที่มีอาการป่วยทางจิตเวช ใช้ก้อนหินไล่ทุบรถที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลศรีธัญญา เสียหายถึง 14 คันแม่ผู้ก่อเหตุออกมาขอโทษ และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้เห็นเหตุการณ์คนนึงสามารถบันทึกภาพขณะชายใส่เสื้อสีเหลืองนำก้อนหินทุบรถที่จอดอยู่ภายในโรงพยาบาลศรีธัญญาเสียหายถึง 14 คัน

หลังเกิดเหตุ แม่ของผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้าพบกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าพูดคุยกับผู้เสียหายทั้ง 14 คน โดยยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ในส่วนของทางโรงพยาบาลฯ ก็แสดงความรับผิดชอบ ร่วมชดใช้ค่าเสียหายในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากรถยนต์ทั้งหมด จอดอยู่ในเขตโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนแยกย้ายกันกลับ

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุได้พาลูกชายมารักษาเป็นกรณีฉุกเฉิน เพราะลูกมีอาการหวาดกลัวคนมาทำร้าย ตอนนั่งรอเจ้าหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉินก็ยังนิ่งอยู่

แต่ในวันนั้นอากาศร้อน และลุกเริ่มหิวข้าว ทำให้หงุดหงิดตามมา ก่อนจะบ่นว่าทำไมช้า และเค้าอยากจะหนีกลับแล้ว เพราะกลัวมีคนมาทำร้าย แต่ตัวเองเห็นว่า เมื่อมาถึงโรงพยาบาลแล้วก็อยากให้ได้พบกับหมอเพื่อรักษาอาการ

 

ประกอบกับน้องมีอาการสมาธิสั้นร่วมด้วย ซึ่งมาเข้ารับการรักษามาตลอดตั้งแต่ 8-9 ปีก่อน จึงเป็นสาเหตุทำให้อาละวาดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ชาร์จตัวและนำเข้าห้องฉุกเฉินเลย ก็อยากขอโทษสังคม และขอให้สังคมเข้าใจคนป่วยที่มีอาการแบบนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง