"นิพิฏฐ์" ลั่นจาก "สร้างอนาคตไทย" ด้วยดี พร้อมเปิดตัวซบ พปชร.

การเมือง
13 ธ.ค. 65
16:34
267
Logo Thai PBS
"นิพิฏฐ์" ลั่นจาก "สร้างอนาคตไทย" ด้วยดี พร้อมเปิดตัวซบ พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นิพิฏฐ์" เผยจากพรรคสร้างอนาคตไทยด้วยดี ยอมรับเหตุผลหนึ่ง ลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย คือเรื่องของการควบรวมพรรค แต่บอกว่าพรรคสร้างอนาคตไทย กับพรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้รวมกันแล้ว ก่อนจะบอกให้พรรคเป็นคนชี้แจงเอง

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยที่ กกต. และได้เดินทางเข้าพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่ายเพื่อเตรียมเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเปิดเผยว่าได้แจ้งกับผู้ใหญ่ในพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้บอกเหตุผลในการลาออก แต่เป็นการจากกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร

นายนิพิฏฐ์ ระบุอีกว่า ในการตัดสินใจที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ได้คิดไว้นานกว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งไม่แน่ใจว่าการเข้าร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐจะได้รับมอบหมายภารกิจใดหรือจะต้องดูแลพื้นที่เลือกตั้งภาคใต้ โดยการตัดสินใจเข้ามาร่วมงานนั้นไม่มีเงื่อนไขต่อรองอะไร แต่ทั้งนี้หากพรรคมอบหมายให้ทำอะไรก็พร้อมที่จะทำ ก่อนจะกล่าวว่า "ผมเป็นนักรบต้องได้รบ"

เมื่อถามว่าการทำงานการเมืองซึ่งเป็นสงครามครั้งสุดท้าย จากพรรคสร้างอนาคตไทย ยังไม่ครั้งสุดท้ายใช่หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า กองทัพสลายไปก่อน ตั้งแต่ยังไม่ได้ทำสงคราม โดยไม่ขอพูดอะไรเพิ่มเติมให้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นคนชี้แจงเอง

ส่วนเหตุผลการออกจากพรรคสร้างอนาคตไทยเกิดจากการควบรวมพรรคหรือไม่นั้น นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่ามีหลายเรื่อง เรื่องดังกล่าวก็เป็นสาเหตุหนึ่ง ซึ่งในข้อเท็จจริงมีสาเหตุมากกว่านั้น นอกจากนี้ฝ่ายนายนิพิฏฐ์ยังบอกว่า "เขาไม่รวมกันแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง