ฝรั่งเศสเจอปัญหา 5 นักเตะป่วย ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศบอลโลก

กีฬา
17 ธ.ค. 65
14:00
2,271
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสเจอปัญหา 5 นักเตะป่วย ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติฝรั่งเศส เจอปัญหาก่อนเกมนัดชิงฟุตบอลโลกกับ อาร์เจนติน่า หลังมีนักเตะถึง 5 คนมีอาการป่วย จนไม่ได้ฝึกซ้อมเมื่อวานนี้

ฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.2565 ล่าสุด ทีมชาติฝรั่งเศสเจอปัญหา นักเตะมีอาการป่วยก่อนลงสนาม พบกับ อาร์เจนติน่า สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสยืนยันว่า ราฟาเอล วาราน และ อิบราฮิม่า โคนาเต เป็น 2 นักเตะที่มีอาการป่วยเพิ่มเติม และทั้ง 2 คนพลาดการฝึกซ้อมกับทีมเมื่อวานนี้

ก่อนหน้านี้ อาเดรียง ราบิโอต์ กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ก็ป่วยจนพลาดลงเล่นรอบรองชนะเลิศ กับ โมร็อกโก เช่นเดียวกับ คิงสลี่ย์ โกมาน ที่ป่วยและต้องแยกตัวจากเพื่อนร่วมทีม แม้ว่าจะมีอาการดีขึ้นแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ เตโอ แอร์กน็องเดซ ไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีมเพราะมีอาการบาดเจ็บจากนัดล่าสุด

ฟีฟ่าเลือกผู้ตัดสินจากโปแลนด์ ทำหน้าที่นัดชิงฯ บอลโลก

สำหรับผู้ตัดสินนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฟีฟ่า เลือก ซิมอน มาร์ซีเนียค ผู้ตัดสินจากโปแลนด์วัย 41 ปี ลงทำหน้าที่

มาร์ซีเนียค เคยตัดสินเกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ ฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1 ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่า มีความสุขที่ได้รับเลือกให้ตัดสินนัดชิงชนะเลิศ เพราะตัวเขาเพิ่งจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา จากอาการป่วยด้วยโรคหัวใจจนต้องพลาดทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลยูโร 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง