ฝากขัง "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 65
12:59
289
Logo Thai PBS
ฝากขัง "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคัดค้านการประกันตัว นายประสพโชค ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและอาจหลบหนี นายประสพโชค ปฏิเสธตลอดข้อหา แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานมาหักล้าง

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัว นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ไปฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก โดยระหว่างตำรวจนำตัวไปฝากขัง นายประสพโชค กล่าวว่า ไม่ได้กังวลใจเรื่องคดี พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า หลังจากควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำวานนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีจ้างวานฆ่านายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก และข้อหาช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาหลบหนี จนเป็นเหตุให้ บิ๊ก กุมารขาว หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีนี้ ตัดสินใจฆ่าตัวตายที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ทั้ง 2 ข้อหานี้ นายประสพโชค ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานใดมายืนยันหักล้าง อ้างว่าต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน โดยจะขอต่อสู้ในชั้นศาลและเตรียมวางเงินประกันตัวต่อศาลเพื่อออกมาต่อสู้คดีในวันนี้ ซึ่งญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ไปประกันตัวที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกแล้ว

ทั้งนี้ ในท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจมีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งอยู่ที่ศาลจะพิจารณาคำร้องดังกล่าว

สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ นายประสพโชค มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ให้ความร่วมมือตอบคำถามตามประเด็นต่าง ๆ ที่พนักงานสอบสวนสงสัย และเมื่อนำตัวมาควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมตัว บริเวณศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าตัวกินข้าวและนอนหลับได้บ้าง โดยมีเจ้าหน้าที่ร้อยเวรดูแล จนกระทั่งนำตัวส่งไปฝากขัง

คดีนี้ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีทั้ง 2 ข้อหาว่า จะสามารถเอาผิด นายประสพโชค ได้เพราะเป็นการรวบรวมพยานหลักฐานมานานหลายเดือน จนศาลพิจารณาหลักฐานและออกหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรวบ "ประสพโชค" คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ

ผู้ต้องหายิงรถนายก อบต.เข้าพบ ตร.ยัน "ไม่ได้หนี" เพิ่งรู้ว่ามีหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง