คริสต์มาสไทยคึกคัก ปชช.แห่เที่ยวรับลมหนาว

เศรษฐกิจ
26 ธ.ค. 65
06:32
297
Logo Thai PBS
คริสต์มาสไทยคึกคัก ปชช.แห่เที่ยวรับลมหนาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนในหลายจังหวัดต่างออกมาเที่ยวงานวันคริสต์มาส ที่จัดขึ้นด้วยสีสันที่หลากหลาย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2565 ภาพรวมวันคริสต์มาส เมืองพัทยากลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงามานาน โดยตามห้างชั้นนำ ต่างจัดต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่พร้อมด้วยตกแต่งไฟอย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป พร้อมทั้งแต่งตัวเป็นมาสคอต ซานตาคลอส และแซนตี้ มาเดินแจกขนมให้กับเด็กๆภายในงาน ทำให้เด็กๆชื่นชอบตัวมาสคอต

ส่วนบรรยากาศภายในถนนคนเดินวอคกิ้งสตรีทในพื้นที่เมืองพัทยานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางร้านตกแต่งด้วยไฟคริสต์มาส และแต่งตัวเป็นซานตาคลอส ส่งผลให้สถานบันเทิงย่านนี้กลับมามีสีสันอีกครั้ง

เช่นเดียวกับบริเวณรอบวงเวียนศรีสุริโยทัยหรือวงเวียนสระแก้ว หน้าโรงภาพยนตร์ทหารบก อ.เมืองลพบุรี เทศบาลเมืองลพบุรี ได้จัดพื้นที่ประดับสวนปีใหม่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพื่อเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน ให้ได้มาพักผ่อน ถ่ายภาพเก็บความประทับใจอย่างสนุกสนาน ไม่ต้องเดินทางไปไกลและยังประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัย ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้ปกครองพาลูกหลานสวมชุดซานตาคลอสสีแดงและตัวการ์ตูนมาเล่นและถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน

ขณะเดียวกัน ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างจังหวัดจำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวชมการจัดแสดงไฟประดับ ขณะที่บางส่วนสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีแดงและเขียว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันคริสมาสต์ ชมการแสดงและรับพรจากบาทหลวงวัดคาทอลิกเซนต์นิโกลาส นิกายโรมันคาทอริก และ คริสตจักรสันติพิษณุโลก นิกายโปรเตสแตนต์ ซึ่งบรรยากาศการเที่ยวชมไฟเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวมากันเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อนต่างเลือกมุมถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน

ส่วนบรรยากาศที่ ซ.ถนนคนเดิน บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียออกมาเดินเที่ยวชม ชิม ชอป และถ่ายรูปประดับไฟหลากสีสัน พร้อมแต่งตัว ซานตา-ซานตี้ เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในคืนวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

โดยภายใน ซ.ถนนคนเดิน เป็นสถานที่รวบรวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดไว้มากมาย เช่น ข้าวหมกไก่ทอดสมุนไพร, โรตี 100 คิว, มะตะบะ, ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่, หอยทอด, ก๋วยจั๊บ และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ที่พร้อมเสิร์ฟ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้ลิ้มลองความอร่อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง