คืบหน้า! ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต เบื้องต้นตาย 8 เจ็บกว่า 100

ต่างประเทศ
29 ธ.ค. 65
11:29
4,890
Logo Thai PBS
คืบหน้า! ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต เบื้องต้นตาย 8 เจ็บกว่า 100
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผย คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต ประเทศกัมพูชา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน ส่งตัวรักษาฝั่งไทย 82 คน ขณะที่ ผู้ว่าฯสระแก้วสั่งตั้งศูนย์ประสานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบภัย

วันนี้ (29 ธ.ค.2565) นายธนาธิป โคกมณี ปลัดจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ถึงคืบหน้าไฟไหม้บ่อนกาสิโนที่ปอยเปต เบื้องต้นตาย 8 เจ็บนับ 100 เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่าขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บที่ได้ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลฝั่งไทย จ.สระแก้ว รวมทั้งสิ้น 82 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นเพศชายคนไทยในจำนวนนี้แบ่งเป็นคนไทย 44 คน ชาวกัมพูชา 30 คน อินโดนีเซีย 8 คน นำส่งรักษาโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.สระแก้ว โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท โรงพยาบาลอรัญประเทศ โรงพยาบาลวัฒนานคร โรงพยาบาลโคกสูง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ 

ส่วนจากตัวเลขทางกัมพูชาที่ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 7 นาย บาดเจ็บอีก 53 ราย มีผู้สูญหาย 8 ราย 

โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท , โรงพยาบาลอรัญประเทศ , โรงพยาบาลวัฒนานคร , โรงพยาบาลโคกสูง , โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ 

ล่าสุด เวลา 11.30 น. ปลัดจังหวัดสระแก้ว อัปเดตยอดผู้บาดเจ็บที่ส่งมารักษาที่โรงพยาบาลฝั่งไทย รวม 117 คน

ทั้งนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ประสานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบภัย ที่จุดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่จะมาติดต่อซึ่งขณะนี้ได้มีญาติได้ติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามา

หมายเลขโทรศัพท์สำหรับญาติ 081-172-2603 ป้องกันภัยจังหวัดสระแก้ว 063-901-2903 ปลัดอำเภออรัญประเทศ

อย่างไรก็ตาม เวลา 11.30 น. มีรายงานข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 12 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต คนไทยติดค้างในตึกจำนวนมาก

คาดสาเหตุไฟไหม้เกิดจากถังแก๊สระเบิด

วันนี้ (29 ธ.ค.2565) สำนักข่าว Atlas news อ้างอิงการรายงานจากสื่อท้องถิ่นของกัมพูชาว่า ณ เวลา 09.00 น. มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างต่ำ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นคนสัญชาติไทย และผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น มาจากการสำลักควันไฟในที่เกิดเหตุ, การล้มทับกันขณะหนี, ถูกไฟไหม้ร่างกายบางส่วน

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ ระบุว่าเกิดจากถังแก๊สระเบิดภายในตัวอาคารชั้นล่างสุด ส่วนห้องครัว ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่เป็นคนไทย และมีรายงานจากสื่อท้องถิ่นว่า หลังจากการระเบิด มีความเป็นไปได้ที่คนเหล่านั้นจะยังติดอยู่ภายในที่เกิดเหตุ
ไฟไหม้กินเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ในขณะที่หน่วยงานรักษาความปลอดภัยทั้งของในพื้นที่และส่วนกลางเข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ

เหตุการณ์นี้ทำให้ย้อนถึงเหตุการณ์ไฟไหม้กาสิโนปอยเปตในปี 2562 ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ในเหตุไฟไหม้ดังกล่าว พล.ต.อาต เคม หัวหน้าตำรวจบันเตียเมียนเจย รายงานว่าเพลิงลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 21.35 น. ที่อาคาร Ground Casino และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิง

ที่มา : Atlas News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง