ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าวินาทีให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 65
15:00
1,039
Logo Thai PBS
ลูกสาวผู้เสียชีวิตเล่าวินาทีให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้กาสิโน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกสาวพร้อมญาติเดินทางมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิต 2 คน จากเหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนที่ปอยเปต พร้อมเล่าวินาทีโทรคุยให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย

วันที่ (30 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อนกาสิโน แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก โดยทางการไทยได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ที่บริเวณลาดจอดรถ ข้างห้างสตาร์พลาซา เพื่อไว้เป็นวอร์รูมรับติดต่อและแจ้งรายชื่อ ในการสั่งงานไปยังผู้ปฏิบัติในการติดตามตัวกลับมาส่งให้กับญาติ

โดยพบว่าลูกสาวของผู้เสียชีวิตพร้อมญาติเดินทางมาจาก กทม. เพื่อติดต่อขอรับร่างพ่อกับแม่ ที่เดินทางไปท่องเที่ยวฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วเข้าพักที่โรงแรมแกรนด์ ไดมอน ซิตี้ สถานที่เกิดเหตุในคืนวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ลูกสาว เล่าให้ฟังว่า ได้โทรคุยกันกับทั้ง 2 คน จนกระทั่งเสียชีวิตไป ว่า ป๊าโทรมาหาช่วงเวลาประมาณ 24.00 น. คืนวันที่ 28 ธ.ค. ว่ามีไฟไหม้ และมีควันเต็มไปหมด มองไม่เห็นทางออก ไปไหนไม่ได้ เพราะว่าไฟมันตัดหมด จึงให้กลับไปในห้องเปิดน้ำในห้องน้ำ แล้วเอาผ้าปูที่นอนชุบน้ำโป๊ะหน้าไว้ แต่ก็ยังมีควันเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงบอกให้ป๊าทุบกระจกเลย จนกระจกแตกไปบานเดียว

ซึ่งลูกสาวก็โทรคุยกันตลอดเวลา พยายามบอกให้ออกมาหายใจที่ช่องนอกหน้าต่างเป็นระยะ ๆ แต่ก็โทรคุยกันแบบดับ ๆ ติด ๆ เพราะแบตเตอรีใกล้จะหมด อีกทางก็ประสานไปยังพนักงานบ่อนกาสิโน ว่ามีคนแก่ 2 คน อยู่ในห้องเลขนี้ ๆ ทางพนักงานก็ตอบว่า ขึ้นไปไม่ได้เลย เพราะว่าเขาตัดไฟ เพราะไฟกำลังไหม้อยู่ ทั้งสองก็พยายามใช้ผ้าโป๊ะหน้าตลอด จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ไฟก็ไหม้เพิ่ม ก็มีการส่งภาพให้ดูว่าไฟกำลังไหม้อยู่ แต่อีกสักพักไฟก็ติดอีกแล้ว ได้ให้กำลังใจกัน เลยบอกให้หายใจเยอะ ๆ แล้วทุบหน้าต่างอีก

ทางป๊าบอกว่า ไม่มีแรงทุบกระจกแล้ว กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณช่วง 03.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. ก็พยายามให้กำลังตลอดเวลา ว่าสู้นะ สู้นะ แต่ทางป๊ากับแม่ ไม่ไหวแล้วนะ แล้วป๊าก็น็อกไปก่อน ไม่นานแม่ก็ตามไปที่หลัง 
ส่วนที่เดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการจะมาขอรับศพทั้งสองคนกลับบ้าน เพราะว่าเราก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะว่าโรงแรมก็คงจ่ายไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 29 ธ.ค. จนถึงขณะนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ เดินทางมาแจ้งข้อมูลที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนความเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและด่านปอยเปต ทางนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถห้องเย็นบรรจุศพ จาก กทม. เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุในฝั่งปอยเปต สำหรับเก็บร่างในช่วงที่มีการพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อนเคลื่อนย้ายกลับประเทศไทย

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยปอเต็กตึ๊ง และมูลนิธิอื่น ๆ ได้เริ่มเข้าค้นหาร่างผู้ติดในซากตึกที่ถูกเพลิงไหม้ตามห้องพักต่าง ๆ ที่ถูกล็อกด้วยระบบคีย์การ์ดและใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากสภาพตึกสภาพเอียงและมีโอกาสทรุดพังลงมาได้ตลอดเวลา คาดว่า อาจจะมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในอีกจำนวนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นำร่างผู้เสียชีวิต 10 คน จากเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปตกลับไทย - ยังเร่งค้นหาต่อ

ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปตอาคารเริ่มทรุด เสียชีวิตแล้ว 12 คน

คืบหน้า! ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต เบื้องต้นตาย 8 เจ็บกว่า 100

ไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต คนไทยติดค้างในตึกจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง