นายกฯ ถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ

การเมือง
1 ม.ค. 66
11:53
300
Logo Thai PBS
นายกฯ ถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราชฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ในโอกาสปีใหม่ 2566 พร้อมย้ำว่า เป้าหมายของรัฐบาลคือการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

วันนี้ (1 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม พร้อม รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ณ พระวิหารวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โบกมือทักทายประชาชนที่มาทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามวราชวรวิหาร พร้อมทั้งขอให้ประชาชนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ขณะเดียวกันมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่าอย่าท้อ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพรปีใหม่ให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ให้ใจเย็น มีสติ และทำสมาธิ เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องทำเพื่อทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยสามัคคี ซึ่งประเทศไทยไม่เหมือนประเทศอื่น เนื่องจากคนไทยศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีการทำบุญควบคู่กันไป และ ศาสนาพุทธคือศาสนาแห่งความสมานฉันท์ เป็นกลางไม่มากไปและน้อยไป

พร้อมย้ำว่า เป้าหมายของรัฐบาลก็คือการทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบ้านหรือเรื่องการเมือง และผ่านเรื่องต่างๆไปให้ได้ โดยอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง